คณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐฯ เปิดเฮียริ่ง กรณี FTX ล่ม สำรวจความเสียหาย 1 ธ.ค.นี้

คณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐฯ เปิดเฮียริ่ง กรณี FTX ล่ม สำรวจความเสียหาย 1 ธ.ค.นี้

คณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐฯ เตรียมเปิดเฮียริ่ง เกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX เพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ในการพิจารณาคดีที่มีชื่อว่า ‘ทำไมสภาคองเกรสจำเป็นต้องดำเนินการ: บทเรียนที่ได้รับจากการล่มสลายของ FTX’

United States Senate Agriculture Committee ได้ประกาศว่า รอสติน เบห์แนม(Rostin Behnam) ประธานของหน่วยงานกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐฯหรือ CFTC จะเป็นหนึ่งในพยานในการ hearing เพื่อสำรวจการล่มสลายของเว็บเทรด FTX ในวันที่ 1 ธ.ค.2565

โดยคณะกรรมการจะรับฟังคำให้การจากเบห์แนมและบุคคลอื่น ๆ ที่คาดว่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสภาพคล่องและการล่มสลายของ FTX ที่เกิดขึ้นหลังจากการล่มสลาย ในการพิจารณาคดีที่มีชื่อว่า ‘ทำไมสภาคองเกรสจำเป็นต้องดำเนินการ: บทเรียนที่ได้รับจากการล่มสลายของ FTX’ จะเป็นหนึ่งในครั้งแรกที่ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐอเมริกาสำรวจว่าเกิดอะไรขึ้นกับบริษัทเว็บเทรดคริปโทรายใหญ่และอดีตซีอีโอของ FTX อย่าง แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ (Sam Bankman-Fried)

The U.S. House Financial Services Committee กล่าวเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนว่า จะมีการ Hearing ที่คล้ายกัน “เกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX และผลที่ตามมาในวงกว้างสำหรับระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล” ในเดือนธันวาคม

คารีน ฌอง ปิแอร์ (Karine Jean-Pierre) เลขาธิการสำนักข่าวทำเนียบขาว เคยกล่าวว่า “จำเป็นต้องมีการควบคุมอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล” เพื่อตอบสนองต่อบริษัทคริปโทที่ไม่มีการกำกับดูแลที่เหมาะสม