FTX ถล่ม "เกาหลีใต้-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น" เจ็บหนักสุด ส่วน"ไทย"อยู่อันดับที่ 13

FTX ถล่ม "เกาหลีใต้-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น" เจ็บหนักสุด ส่วน"ไทย"อยู่อันดับที่ 13

FTX ถล่ม "เกาหลีใต้-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น" เจ็บหนักสุด ส่วน"ไทย"อยู่อันดับที่ 13 โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1.27 ราย ด้านหน่วยงานด้านการเงินของเกาหลี เร่งตรวจสอบเว็บเทรดคริปโททั้งหมด เพื่อตรวจสอบการลิสต์"โทเคน"อย่างถูกกฎหมาย

Coin Gekco เว็บที่ให้ข้อมูลด้านราคาคริปโทเคอเรนซี่อันดับ 2 ของโลก เผยรายงานจำนวนการกดเข้าเว็บไซต์ FTX . Com ในช่วงม.ค.2565-ต.ค.2565 ที่อาจสะท้อนว่าได้รับผลกระทบจาก FTX มากที่สุด

FTX ถล่ม \"เกาหลีใต้-สิงคโปร์-ญี่ปุ่น\" เจ็บหนักสุด ส่วน\"ไทย\"อยู่อันดับที่ 13

โดยผู้ใช้ชาวเกาหลีใต้จำนวนเฉลี่ย 297,229 ราย เข้าชม FTX.com ทุกเดือน ทำให้เกาหลีใต้อยู่ในอันดับต้น ๆ  ตามการวิเคราะห์ของ CoinGecko ถัดมาคือประเทศสิงคโปร์ 2.41 แสนราย และ ประเทศญี่ปุ่น 2.23 ราย

ส่วนประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 13 โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1.27 ราย

 

โดยล่าสุดในช่วงที่ FTX ล่มสลาย หน่วยงานด้านการเงินของเกาหลีใต้ Korea Financial Intelligence Unit หรือ KoFIU ก็ได้เปิดตัวการสอบสวนเว็บเทรดคริปโทที่มีการออกและลิสต์โทเคนของตนเอง

ในขณะที่เว็บเทรดคริปโทของเกาหลี ถูกห้ามไม่ให้ออกโทเคนดั้งเดิม ซึ่งการสอบสวนของ KoFIU คำนึงถึงเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อความปลอดภัยของนักลงทุน

การสืบสวนเบื้องต้นเปิดเผยว่าเว็บเทรดคริปโททั้งหมดในเกาหลีใต้ ดำเนินการอย่างถูกกฎหมายทั่วเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม โฆษกของ Financial Services Commission (FSC) ได้เปิดเผยแผนสำหรับการตรวจสอบเชิงลึก เนื่องจาก “ยังมีข้อสงสัยที่เกี่ยวข้อง” กับการลิสต์โทเค็นภายในบริษัท