NEWS เฮ! ตลท. -TFEX รับ บล.ลิเบอเรเตอร์ เป็นสมาชิก เริ่มให้บริการ 21 พ.ย. นี้

NEWS เฮ! ตลท. -TFEX  รับ บล.ลิเบอเรเตอร์ เป็นสมาชิก เริ่มให้บริการ 21 พ.ย. นี้

"นิวส์ เน็ตเวิร์ค" เผยตลาดหลักทรัพย์ฯ และ TFEX อนุมัติรับบริษัทลูกประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ "ลิเบอเรเตอร์" เข้าเป็นสมาชิก เริ่มให้บริการ 21 พ.ย. นี้ พร้อมลุยสนาม ประกาศฟรีค่าคอมมิชชัน 100% และปีหน้าเตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็น 2 พันล้าน มุ่งสู่ Platform การลงทุนครบวงจร

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และบริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX ประกาศ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 รับ บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด โดยใช้ชื่อย่อว่า “LIB” เป็นสมาชิกหมายเลข 21 ได้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกจากบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีผล (Activate) ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ LIB ยังได้เป็นสมาชิกสำนักหักบัญชี (TCH) และศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) เพื่อสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร

 

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS  เปิดเผยว่า ตามที่บอร์ดฯได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

และต่อมาบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“สำนักงาน ก.ล.ต.”) รวมถึงได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบ ก และใบอนุญาตธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบ ส-1 

 

"ในวันนี้ NEWS พร้อมแล้วที่จะส่ง Liberator เริ่มลุยในธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ ที่แตกต่างจากผู้อื่นคืออยู่ในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์อย่าง 100% ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทฯ กว่า 1 พันล้านบาท โดยบริษัทฯ ต้องการเปิดกว้างและปรับเปลี่ยนโลกการลงทุนให้ทุกกลุ่มสามารถลงทุนซื้อ-ขายหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเองภายใต้แอพพลิเคชันชื่อ Liberator ทั้งยังประกาศการเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100% โดยไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย”

ด้านนางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แก่ Liberator โดยบริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย ‘Liberator Equality for All โลกการลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน’ ต่อไปในอนาคต 

นอกจากนี้ นางสาวภาวลิน ยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า “Liberator คือบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีสาขา รวมถึงไม่มีบุคคลากรมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลลูกค้าตรง ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนที่ไม่สูงและสามารถควบคุมได้ ในขณะเดียวกัน ในเวลานี้ที่อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ต้องการความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างยิ่ง บล.ลิเบอเรเตอร์ จึงใช้ระบบการควบคุมการดำเนินงาน ถือเป็นนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุนแนวใหม่ที่จะช่วยเปิดกว้างทางเลือกให้กับนักลงทุนทุกกลุ่ม แบบไม่จำกัดอายุ รายได้ และ/หรือ กลุ่มอาชีพ

โดยบริษัทฯ ยังเปิดเผยแผนธุรกิจในช่วงปีหน้าอีกด้วยว่า จะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็น 2 พันล้านบาท เพื่อมุ่งสู่การเป็น Platform การลงทุนครบวงจร
 
ทั้งนี้ Application “Liberator” จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 3 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้เริ่มแรกบนอุปกรณ์มือถือทั้งระบบ Android และ iOS