TU เข้าถือหุ้น 50% ในธุรกิจผลิตตับปลาคอดในไอซ์แลนด์

TU เข้าถือหุ้น 50% ในธุรกิจผลิตตับปลาคอดในไอซ์แลนด์

“ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” ส่งบริษัทย่อย King Oscar AS เข้าถือหุ้นสัดส่วน 50% ใน “อีเจียร์ ซีฟู้ด” เป็นผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจผลิตตับปลาคอด ให้กับแบรนด์ต่างๆ ของ TU

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท King Oscar AS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ในประเทศนอร์เวย์ได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% ในบริษัท อีเจียร์ ซีฟู้ด (อีเจียร์) ซึ่งเป็นผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจผลิตตับปลาคอด ให้กับแบรนด์ต่างๆ ของ TU อาทิ แบรนด์ คิงออสการ์ และรูเก้น ฟิช รวมถึงธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าตามคำสั่งของลูกค้า (OEM)

นายพอล รีแนน ประธานกรรมการบริหาร ภูมิภาคไทยยูเนี่ยน ยุโรป กล่าวว่า การผลิตสินค้าพรีเมียมของอีเจียร์ทำให้แบรนด์คิง ออสการ์ และ รูเก้น ฟิช สามารถขยายธุรกิจตับปลาคอด ไปสู่ตลาดใหม่ๆ ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศไอซ์แลนด์ บริษัทหวังว่าการเข้าถือหุ้น 50%ในครั้งนี้ จะช่วยขยายการเติบโตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นายเกอร์มันดิช พี เดวิดสัน ประธานกรรมการ บริษัท อีเจียร์ กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญของแวดวงอุตสาหกรรมอาหารบรรจุกระป๋องของไอซ์แลนด์ การลงทุนของไทยยูเนี่ยนทำให้เราสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนได้ในช่วงเวลาหลายปีต่อจากนี้ และด้วยธุรกิจของไทยยูเนี่ยนที่มีความเข้มแข็งในตลาดยุโรปและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ทำให้เราสามารถขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์ตับปลาคอดคุณภาพเยี่ยมจากไอซ์แลนด์ออกไปได้