Sideways Up ซื้อเก็งกำไร SNNP JWD PLANB

Sideways Up ซื้อเก็งกำไร SNNP JWD PLANB

คาดดัชนีฯ Sideways Up แนวต้าน 1,640/1,649 จุด แนวรับ 1,623/1,613 จุด (EMA 10/200 วัน) แนะนำ ซื้อเก็งกำไร SNNP JWD PLANB ทางเทคนิคจะยืนยันสัญญาณขาขึ้นแบบ Zig-Zag Up ไปที่ 1,661 จุด ต่อเมื่อทะลุ 1,649 จุด ขึ้นไปได้

ส่วนโมเมนตัมลงทุนวันนี้เป็น Positive หลังสหรัฐฯ รายงานตัวเลข PPI เดือน ต.ค. ต่ำกว่าคาด (+8% YoY vs. คาด +8.3% YoY)  ไฮไลท์วันนี้ จับตาท่าทีของสหรัฐฯ และประเทศสมาชิกกลุ่มนาโต้ หลังมีข่าวขีปนาวุธรัสเซียถูกยิงตกในหมู่บ้านทางตะวันออกของโปแลนด์และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย การประกาศผลกำไร 3Q22E และ Opportunity Day: BAM JUBILE SSP HUMAN ASP PR9 GGC WICE TKN RS ERW FSMART NRF SMIT; US: Retail Sales เดือน ต.ค. คาด +1% MoM (Vs เดือน ก.ย. 0%MoM), สุนทรพจน์ FED NY Williams, FED Vice Chairman Brainard; 3Q22 Earnings: Target, Lowe, Nvidia; UK: รายงานเงินเฟ้อเดือน ต.ค. (วันพุธ) คาด +10.7% YoY (Vs เดือน ก.ย. +10.1% YoY)

 

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ

+ KTX Portfolio: พอร์ต Big Cap แนะนำ CRC AWC CK TCAP BH BEM AOT EA CPN MINT KTB TTB BDMS (ซื้อ PLANB)

+ Daily Recommendations: SNNP (Consensus คาดกำไร 4Q22E ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากช่วง High Season ของการบริโภค รวมถึงเทศกาลฟุตบอลโลก) JWD (กระแสความต้องการ EV ทำให้บริษัทฯ ได้อานิสงส์การขนส่ง EV นำเข้าที่เพิ่มขึ้น) PLANB (รับช่วง High Season ของการโฆษณาในช่วงปลายปี)

+ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการซ่อมแซมบ้านเรือนหลังน้ำท่วม: GLOBAL HMPRO DOHOME

+ หุ้นได้ประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น: CENTEL ERW AOT BAFS AAV SPA

 

ปัจจัยบวก

+ กลุ่มค้าปลีก ขนส่งและบริการ: ครม. มีมติขยายเวลาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาท/ลิตร ออกไปอีก 2 เดือน จนถึงวันที่ 20 ม.ค. 2023 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนและภาคธุรกิจ

+ JAS/JASIF: บอร์ด ADVANC มีมติซื้อหุ้น 3BB และ JASIF มูลค่ารวม 3.2 หมื่นล้านบาท แบบไม่มีส่วนลดค่าเช่า เพื่อแลกกับส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์โตก้าวกระโดดเป็น 4.4 ล้านราย จากเดิม 2 ล้านราย คาดดีลจบภายใน 1Q23 (เป็นบวกต่อ JAS/JASIF และ เป็นลบต่อ ADVANC)

 

 

 

ประเด็นสำคัญ

- 3Q22E Earnings Results ของไทย (บจ. ที่เหลือทั้งหมดทยอยประกาศงบวันนี้)

- Opportunity Day: BAM JUBILE SSP HUMAN ASP PR9 GGC WICE TKN RS ERW FSMART NRF SMIT

- US: Retail Sales เดือน ต.ค. คาด +1% MoM (Vs เดือน ก.ย.0% MoM), สุนทรพจน์ FED NY Williams, FED Vice Chairman Brainard; 3Q22 Earnings: Target, Lowe, Nvidia

- UK: รายงานเงินเฟ้อเดือน ต.ค. (วันพุธ) คาด +10.7% YoY (Vs เดือน ก.ย. +10.1% YoY)

- China: House Price Index เดือน ต.ค. คาด -1.9% YoY (Vs เดือน ก.ย. -1.5% YoY)

- การประชุม G-20 วันสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

 

Global Market Summary: วันทำการที่ผ่านมา

+ ตลาดหุ้นไทยกลับมาปิดบวก: ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว Up & Down ในกรอบแคบ 1,623.33-1,632.42 จุด ตลอดการซื้อขาย ก่อนปรับขึ้นท้ายตลาดมาปิดที่ 1,629.38 จุด +6.00 จุด วอลุ่มซื้อขาย 6.2 หมื่นล้านบาท นำขึ้นโดยกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ +3.41% ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ +2.03% ยานยนต์ +1.7% ประกันภัยและประกันชีวิต +1.1% หุ้นบวก >4% HANA KCE VGI COM7 AAI CENTEL TC JKN AH IMH VL RS CHAYO TOA หุ้นลบ >4% KLINIQ WFX CHIC PROEN JCKH IP TEAMG

+/- ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดบวก ส่วนหุ้นยุโรปปิดคละ: DJIA +0.17% S&P500 +0.87% NASDAQ +1.45% โดยมีปัจจัยบวกจากรายงาน PPI เดือน ต.ค. ต่ำกว่าคาด +8% YoY (vs. คาด 8.3% YoY) หนุนโอกาสสูงขึ้นที่เฟดจะชะลอการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาดของกลุ่มค้าปลีก Walmart, Home Depot แต่การปรับขึ้นลดลงในช่วงปลายตลาด หลังมีรายงานว่า ขีปนาวุธของรัสเซียถูกยิงตกในโปแลนด์ ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปิดคละ CAC40 +0.49% DAX +0.46% FTSE -0.21% นำขึ้นโดยกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ หลังจากสหรัฐฯ รายงานข้อมูลดัชนีผู้ผลิตที่อ่อนแอเกินคาด หนุนความหวังว่าเฟดจะชะลออัตราการปรับขึ้นดอกเบี้ย และหนึ่งในคณะกรรมการ ECB ส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยเหนือระดับ 2% จะมีความยืดหยุ่นและในอัตราที่ชะลอลง

 

 

 

+/- ราคาน้ำมันดิบปิดบวก ส่วนทองคำปิดลบ: WTI +USD1.05 ปิดที่ USD86.92/บาร์เรล Brent +72 เซนต์ ปิดที่ USD93.86/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่าท่อส่งน้ำมันที่ลำเลียงน้ำมัน Druzhba ของรัสเซียไปฮังการีถูกระงับชั่วคราว เนื่องจากพบปัญหาแรงดันตก นอกจากนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ ยังเป็นปัจจัยหนุนตลาดน้ำมัน ส่วนทองคำอ่อนตัวเล็กน้อย -10 เซนต์ ปิดที่ USD1,776.80/ออนซ์ จากแรงขายทำกำไร หลังราคาทองปรับขึ้นต่อเนื่อง 3 วันทำการ

 

ประเด็นสำคัญ

+ US: ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขานิวยอร์ก เปิดเผยดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) สูงกว่าคาด ทั้งนี้ เฟดสาขานิวยอร์ก รายงานว่า ดัชนีภาคการผลิตดีดตัวขึ้นสู่ระดับ +4.5 ในเดือน พ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ -6.0 จากระดับ -9.1 ในเดือน ต.ค. ดัชนีภาคการผลิตได้รับแรงหนุน จากการเพิ่มขึ้นของการจ้างงาน แม้ว่าคำสั่งซื้อใหม่ปรับตัวลง ขณะที่ภาคธุรกิจลดความเชื่อมั่นในช่วง 6 เดือนข้างหน้า ดัชนีอยู่สูงกว่าระดับ 0 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะขยายตัวของภาคการผลิตในนิวยอร์ก หลังจากที่หดตัว 7 จาก 11 เดือน ในปีนี้

+ US: ผลการนับคะแนนเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะแบ่งกันไปคนละสภา พรรคเดโมแครตสามารถครองวุฒิสภา และพรรครีพับลิกันครองสภาผู้แทนราษฎร โดยพรรครีพับลิกันต้องการอีกเพียง 1 ที่นั่ง ก็จะครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร โดยขณะนี้ได้ไป 217 ที่นั่ง ขณะที่พรรคเดโมแครตได้ 205 ที่นั่ง จากจำนวนทั้งสิ้น 435 ที่นั่ง โดยพรรคที่ได้ 218 ที่นั่งจะครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนในวุฒิสภา พรรคเดโมแครตคว้าที่นั่งมากกว่าพรรครีพับลิกัน โดยอยู่ที่ 50:49 จากจำนวนทั้งสิ้น 100 ที่นั่ง ซึ่งทำให้พรรคเดโมแครตไม่ต้องรอลุ้นผลการเลือกตั้งในเดือนหน้าของรัฐจอร์เจียแต่อย่างใด

+ US: ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือน ต.ค. ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว ทั้งนี้ ดัชนี PPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงานปรับตัวขึ้น 8.0% ในเดือน ต.ค. เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.3% และชะลอตัวจากระดับ 8.4% ในเดือน ก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PPI ทั่วไปปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือน ต.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.4% จากระดับ 0.2% ในเดือน ก.ย. ส่วนดัชนี PPI พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงานปรับตัวขึ้น 5.4% ในเดือน ต.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยชะลอตัวจากระดับ 5.6% ในเดือน ก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PPI พื้นฐานปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือน ต.ค. จากระดับ 0.3% ในเดือน ก.ย.

+ Thailand: ผู้ว่าฯ ททท. คาด 4Q22E นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน/เดือน เชื่อทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน ส่วนการท่องเที่ยวในประเทศที่เข้าสู่ฤดูหนาว จะส่งผลดีให้การท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น แต่ยังมีความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย ค่าเงินผันผวนจากเงินเฟ้อ และวิกฤติพลังงานที่จะกลายเป็นวิกฤติค่าครองชีพ ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวให้ลดน้อยลง

+ JAS/JASIF: ADVANC ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB หรือ 3BB มูลค่า 19,500 ล้านบาท และซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF มูลค่า 12,920 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 32,420 ล้านบาท แม้ว่าที่ประชุมผู้ถือหน่วยของ JASIF เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา จะไม่รับวาระที่ 1.2 กรณีขอลดค่าเช่าก็ตาม

 

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ Trading Buy (โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%)

หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: BANPU GPSC TIDLOR

หุ้นแนะนำเก็งกำไร: SNNP JWD PLANB

Derivatives: แนะ Wait&see รอ break จากกรอบ