ttb คาด ทิศทางเงินบาทแข็งค่าต่อ จากเศรษฐกิจฟื้น ดึงเงินต่างชาติเข้าไทย

ttb คาด ทิศทางเงินบาทแข็งค่าต่อ จากเศรษฐกิจฟื้น ดึงเงินต่างชาติเข้าไทย

ttb คาด เงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่า เกาะเศรษฐกิจฟื้น ดุลบัญชีเดินสะพัดบวก บวกมาตรการรัฐกระตุ้นปลายปีหนุน Flow ต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรต่อไป

       ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่าเช้านี้ ค่าเงินบาทเปิดตลาด อยู่ที่ 35.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ 

        อ่อนค่าลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานเล็กน้อยที่ระดับ35.62 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

      โดยดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ หลังการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) 

       ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิต โดยตัวเลข PPI ดังกล่าวต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว

       ทั้งนี้ ดัชนี PPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 8.0% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 8.3% และชะลอตัวจากระดับ 8.4% ในเดือน ก.ย.

     เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PPI ทั่วไปปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 0.4% จากระดับ0.2% ในเดือนก.ย.

     อย่างไรก็ตาม คาดว่าค่าเงินบาทยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งค่า จากการที่เศรษฐกิจไทยกำลังเข้าสู่ภาวะฟื้นตัว สังเกตได้จากดุลบัญชีเดินสะพัดที่พลิกกลับมาเกินดุล อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ของภาครัฐในช่วงปลายปี คาดเป็นส่วนหนึ่งให้ Flow ต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรต่อไป แต่อาจจะเริ่มชะลอตัวลงบ้าง

      ทั้งนี้ คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้ เคลื่อนไหวในช่วง 35.50-35.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

      โดยแนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง