บลจ.เอ็มเอฟซี ชี้โอกาสสร้างผลตอบแทน ‘สัญญาซื้อขายล่วงหน้า’ อิงดัชนีS&P500

บลจ.เอ็มเอฟซี ชี้โอกาสสร้างผลตอบแทน ‘สัญญาซื้อขายล่วงหน้า’ อิงดัชนีS&P500

บลจ. เอ็มเอฟซี เปิดเสนอขาย ‘กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YA ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย’ ลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้นและเพิ่มโอกาสผลตอบแทนจากการลงทุนในวอร์แรนท์ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนี S&P500 พร้อม IPO ระหว่างวันที่ 15-23 พฤศจิกายน 2565 นี้

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดในปี2565 ทิศทางตลาดหุ้นโลกอยู่ในภาวะที่คาดการณ์ได้ค่อนข้างยาก และยังคงมีการผันผวนสูง รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัวเนื่องจากประมาณการGDP ที่ปรับลดลงทั่วโลก ทำให้ยังคงมีความเสี่ยงที่สินทรัพย์เสี่ยงจะปรับตัวลงต่อได้ 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ตลาดได้ตอบรับไปมากพอสมควรแล้ว ผลตอบแทนจึงมีโอกาสปรับตัวลดลงได้อีกไม่มากนัก ดังนั้นแนวโน้มที่ดัชนีจะปรับตัวสูงขึ้นหรือ ปรับตัวลดลงมากกว่า 20% จะมีโอกาสไม่มากนักด้านความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุน ในส่วนของตราสารที่ไม่ใช่ Derivatives บริษัทฯจะลดความเสี่ยงด้วยการป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวน

บลจ.เอ็มเอฟซี ชี้โอกาสสร้างผลตอบแทน ‘สัญญาซื้อขายล่วงหน้า’ อิงดัชนีS&P500
ล่าสุด เปิดเสนอขาย ‘กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YA ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย’ (หรือ MDSHARC1YA) ลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้นและเพิ่มโอกาสผลตอบแทนจากการลงทุนในวอร์แรนท์ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนี S&P500 พร้อม IPO ระหว่างวันที่ 15-23 พฤศจิกายน 2565 นี้

กองทุนเปิด MDSHARC1YA เป็นกองทุนรวมผสมซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น และเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนจากการลงทุนในวอร์แรนท์ที่จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนี S&P500 โดยแบ่งพอร์ตการลงทุนเป็นสองส่วน ส่วนที่หนึ่งจะลงทุนในตราสารหนี้และหรือเงินฝากทั้งในและหรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ประมาณร้อยละ 98.91 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโตเป็นร้อยละ 100 ของเงินลงทุนทั้งหมดเมื่อครบอายุโครงการ ซึ่งมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) สําหรับการลงทุนในตราสารหนี้และหรือเงินฝากต่างประเทศทั้งจำนวน และส่วนที่สองจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ประเภทสัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์(Warrant) ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีS&P500 ตามเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทนเพื่อเปิดโอกาสให้กองทุนสามารถแสวงหาผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี S&P500 โดยจะลงทุนประมาณร้อยละ 1.09 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ทั้งนี้จะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์