‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ที่ 35.90 บาทต่อดอลลาร์ ติดตามถ้อยแถลงเฟด

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ที่ 35.90 บาทต่อดอลลาร์ ติดตามถ้อยแถลงเฟด

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทปิดตลาดวันนี้ “แข็งค่า” ที่ระดับ 35.90 บาทต่อดอลลาร์ ตามเซนทิเมนต์เงินหยวน และสกุลอื่นในภูมิภาค ติดตามถ้อยแถลงเฟด ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยสู้เงินเฟ้อ มองกรอบเงินบาทพรุ่งนี้ 35.70 - 36.10 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า เงินบาท กลับมาปิดตลาดวันนี้ (14 พ.ย.) ที่ระดับ 35.90 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 35.95 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในระหว่างวันยังค่อนข้างผันผวน (อยู่ในช่วง 35.73 - 36.03 บาทต่อดอลลาร์)


 
 

โดยแม้จะมีแรงหนุนจาก sentiment ของเงินหยวน และสกุลเงินบางส่วนในภูมิภาค แต่กรอบการแข็งค่าถูกจำกัดไว้บางส่วน

เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดยังคงกล่าวย้ำถึงแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติมีสถานะการลงทุนอยู่ในฝั่งขายสุทธิทั้งในส่วนของหุ้น และพันธบัตรไทย (2,317.86 ล้านบาท และ 716 ล้านบาท ตามลำดับ)

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้(15 พ.ย.)  คาดไว้ที่ 35.70-36.10 บาทต่อดอลลาร์

 ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ค่าเงินหยวน และภาพรวมสกุลเงินเอเชีย ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/65 ของญี่ปุ่น และยุโรป ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก และอัตราการว่างงานเดือนต.ค.จีน รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนต.ค. และผลสำรวจภาคการผลิตเดือนพ.ย.จากเฟดนิวยอร์กของสหรัฐ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์