โดมิโนเอฟเฟกต์ FTX เริ่มแล้ว! BlockFi ระงับถอนเงิน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โดมิโนเอฟเฟกต์ FTX เริ่มแล้ว!  BlockFi ระงับถอนเงิน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โดมิโนเอฟเฟกต์ FTX เริ่มแล้ว! หลัง BlockFi ระงับถอนเงิน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย กูรูไทย "ปรมินทร์ อินโสม" ประกาศเตือนถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม พร้อมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งบาฮามาส ระงับทรัพย์สินของ FTX Digital Market

BlockFi เป็นผู้ให้บริการด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Digital Asset และ Decentralized Finance ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าด้วยเรื่องการระงับการถอนเงิน และจะไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติเนื่องจากขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะของ FTX 

“เราตกใจ และผิดหวังกับข่าวเกี่ยวกับ FTX และ Alameda” ในขณะนี้ BlockFi จะจำกัดกิจกรรมของแพลตฟอร์ม และการถอนของลูกค้าจะหยุดลงชั่วคราว แต่ไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

โดมิโนเอฟเฟกต์ FTX เริ่มแล้ว!  BlockFi ระงับถอนเงิน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

กูรูคริปโทฯ ไทยเตือน "โดมิโนเอฟเฟกต์ กำลังมา"

ทั้งนี้ นายปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง Satang Pro บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Firo ที่รู้จักกันดีในฐานะนักวิเคราะห์ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีไทย กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวว่า "Domino effect ของ FTX กำลังเริ่มต้น" แนะนำให้ถอนสินทรัพย์บน BlockFi, Genesis, Wintermute, Amber, Multicoin มาเก็บไว้ที่ตัวเองก่อน

"BlockFi" ถือเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่อยู่ในรายชื่อที่ได้ประกาศเตือน ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น BlockFi ก็ได้ออกประกาศผ่านทวิตเตอร์

ทั้งนี้ แกรี เกนสเลอร์ ประธานก.ล.ต. สหรัฐ กล่าวว่า เหตุการณ์ 2 วันนี้ไม่ต่างกับ 8 เดือนที่ผ่านมา "ไม่โปร่งใส คลุมเครือ ใช้เงินคนอื่น และทำ trading ahead"

FTX โดนระงับสินทรัพย์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งบาฮามาส กล่าวว่า ได้ดำเนินการระงับทรัพย์สินของ FTX Digital Markets และผู้ที่เกี่ยวข้อง

Nassau Guardian แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ว่าคณะกรรมาธิการรับทราบถึงข้อความสาธารณะที่ระบุว่าทรัพย์สินของลูกค้าได้รับการจัดการอย่างผิดพลาด โดยมีการจัดการที่ผิดพลาด และ/หรือโอนไปยัง Alameda Research 

ซึ่งจากข้อมูลของคณะกรรมาธิการ การกระทำดังกล่าวจะขัดต่อธรรมาภิบาลตามปกติ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า และอาจผิดกฎหมาย

นับตั้งแต่มีการเปิดเผยเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ FTX Digital Markets ทางคณะกรรมาธิการได้จัดการกับสถานการณ์ในเชิงรุก ทำให้ FTX Digital Markets เข้าสู่การชำระบัญชีชั่วคราวเพื่อรักษาสินทรัพย์ และทำให้บริษัทมีเสถียรภาพ

FTX Digital Markets ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX Trading ได้รับใบอนุญาตในบาฮามาส

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์