"บิทคับ" มอง Dogecoin ขึ้นกับ "ทวิตเตอร์" แนะ 6 วิธีศึกษาก่อนลงทุน

"บิทคับ" มอง Dogecoin ขึ้นกับ "ทวิตเตอร์" แนะ 6 วิธีศึกษาก่อนลงทุน

"บิทคับ" มองแนวโน้มเหรียญ Dogecoin อาจขึ้นอยู่กับบทบาท และความสามารถของเหรียญที่จะถูกนำไปพัฒนาบนแพลตฟอร์ม "ทวิตเตอร์" แนะ 4 วิธี ศึกษาเหรียญ Dogecoin ก่อนเริ่มลงทุน

บิทคับ รายงาน ราคาในปัจจุบัน ณ วันที่ 2 พ.ย. 2565 ราคาเหรียญ DOGE อยู่ที่ 0.1406 ดอลลาร์สหรัฐ และมี Market cap อยู่ที่ราวๆ 18,720,069,341 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7 แสนล้านบาท เลยทีเดียว นับว่าสูงจนติดเป็นอันดับ 8 ของคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก

หลังจากที่เจ้าพ่อ เหรียญ DOGE อย่าง อีลอน มัสก์ ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ด้วยการปิดดีลเจรจาเสร็จสิ้นในการเข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์ ด้วยมูลค่า 44,000 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา จากดีลใหญ่ในครั้งนี้ส่งผลให้ราคาของเหรียญ DOGE ขี่จรวดปรับตัวสูงขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์

ศึกษาเหรียญ Dogecoin ก่อนเริ่มลงทุนอย่างไร

บิทคับแนะ 6 วิธีการศึกษา Dogecoin ก่อนเริ่มลงทุน

1.ด้วยความที่เป็นเหรียญที่ไม่มีพื้นฐานการใช้งานจริงมารองรับ ควรใช้เงินลงทุนส่วนที่พร้อมจะเสียได้จริงๆ ออกมาก่อน อาจจะเป็นเพียง 1–5 เปอร์เซ็นต์ ของพอร์ตการลงทุนของคุณก็ได้

2.ควรเน้นการเทรดระยะสั้นมากกว่าลงทุนระยะยาว และตั้ง Stop Loss อย่างรัดกุม เพื่อลดการขาดทุนหนักจากการโดนเทขายด้วยกลยุทธ์ Pump and Dump

3.ศึกษา Technical Analysis เพื่อรู้วิธีจับจังหวะซื้อขายเบื้องต้น จะช่วยให้คุณสามารถเทรดทำกำไรได้แม้ว่าเหรียญจะมีความผันผวนสูง

4.ติดตามข่าวเกี่ยวกับ Dogecoin และวงการคริปโทเคอร์เรนซี อย่างใกล้ชิด เพราะราคาเหรียญ Dogecoin มักจะขึ้นลงตามกระแสได้ง่าย

แนวโน้มเหรียญ Dogecoin ตั้งแต่ปี 2022 

ข้อมูลจากกระดานเทรด Coinbase เผยว่า เทรดเดอร์ถือเหรียญ DOGE ในกระดานเป็นเวลาเฉลี่ย 90 กว่าวันเท่านั้น น้อยกว่าเหรียญ Altcoin อื่นๆ ที่มักจะนาน 100 วันขึ้นไป บ่งบอกได้ชัดเจนว่าไม่มีใครอยากถือเหรียญนี้ไว้นานเกินไป นอกจากนี้ปริมาณการซื้อขายเหรียญ DOGE ในแต่ละวันยังถือว่าต่ำกว่าเหรียญอื่น ที่อยู่ในระดับไล่เลี่ยกันอย่างมากอีกด้วย

แนวโน้มในอนาคตของเหรียญ DOGE อาจขึ้นอยู่กับบทบาท และความสามารถของเหรียญที่จะถูกนำไปพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Twitter ได้จริงไหม ตามที่เจ้าของคนใหม่ Elon Musk ได้เริ่มออกมาสปอยว่ากำลังจะมีโปรเจกต์ใหม่ๆ ของ DOGE และโปรเจกต์ NFT บน Twitter อีกมากมาย ยิ่งเป็นที่น่าจับตาของนักลงทุนว่าแผนการของ Elon Musk ในครั้งนี้จะเป็นจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการสร้างกระแสอย่างที่ผ่านมา

อ้างอิง: Coinmarketcap

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์