ADVANC - ราคาหุ้นปรับตัวลงมากเกินไป (19 ต.ค. 2565)

ADVANC - ราคาหุ้นปรับตัวลงมากเกินไป (19 ต.ค. 2565)

เราคงคำแนะนำ ซื้อ ADVANC แต่ปรับ TP ลงเป็น 238 บาท จาก 248 บาท หลังนำมูลค่าของ 3BB และ JASIF ออก เป็นผลจากการไม่ได้รับอนุมัติจากผู้ถือหน่วย JASIF เพื่อยกเลิกเงื่อนไขการันตีค่าเช่า จึงทำให้ไม่มีมูลค่าในการเข้าซื้อ 3BB มากนักผลจากโครงสร้างต้นทุนสูง

อย่างไรก็ตาม คำแนะนำ ซื้อ ของเราเป็นผลจากมูลค่าตลาดของ ADVANC ได้ลดลงไปกว่า 1.0 แสนลบ. ในสามเดือนทีผ่านมาคิดเป็นกว่า 3 เท่าของมูลค่าเข้าซื้อ

 

ผู้ถือหน่วย JASIF ปฏิเสธการปรับลดรายได้ของ AWN

เมื่อวานนี้ JASIF จัดประชุมวิสามัญเพื่อพิจารณา 3 ข้อเสนอ: (i) เปลี่ยนสปอนเซอร์หลักของ JASIF จาก JAS เป็น AWN บริษัทลูกของ ADVANC; (ii) JAS ขายหน่วย 19% ของ JASIF เป็น AWN; และ (iii) ยกเลิกเงื่อนไขการันตีค่าเช่า ผู้ถือหน่วย JASIF อนุมัติทุกเงื่อนไขยกเว้นข้อสุดท้าย เพราะเงินปันผลของ JASIF จะลดลง ขั้นตอนต่อไปของ ADVANC คือ ประชุมบอร์ดเพื่อตัดสินใจว่าจะดำเนินการเรื่องดีลต่อหรือไม่ หลังไม่มีการเปลี่ยนเงื่อนไขการันตีค่าเช่า ADVANC ยังไม่เปิดเผยกรอบเวลาในการตัดสินใจของบอร์ด 

เรามองการเข้าซื้อ 3BB ไม่เพิ่มมูลค่าให้ ADVANC

ผลของการประชุม EGM ของ JASIF ไม่น่าประหลาดใจหลังมีสัญญาของความไม่พอใจของผู้ถือหน่วยในประเด็นการยกเลิกเงื่อนไขการันตีค่าเช่า โดยก่อนหน้า EGM  ADVANC พยายามเพิ่ม DPU ให้ผู้ถือหน่วย JASIF ด้วยการจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าให้ JASIF ในช่วง 3 ปีแรกหากดีลแล้วเสร็จ มุมมองเดิมของเรามองว่าหาก ADVANC ไม่สามารถยกเลิกเงื่อนไขการันตีค่าเช่าได้ จะยกเลิกการเข้าซื้อทั้ง 3BB และหน่วย JASIF  เนื่องจากโครงสร้างต้นทุนของ 3BB จะไม่สามารถแข่งขันได้ (Fig. 1) และดีลจะสร้างมูลค่าเพิ่มได้เพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ADVANC อาจยังดำเนินการดีลนี้ต่อเพื่อให้ได้ฐานลูกค้า 2.4m รายของ 3BB และขยายฐานลูกค้าไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด     

 

ปรับ TP ลงเป็น 238 บาทจาก 248 บาทหลังไม่รวมมูลค่า 3BB; แนะนำ ซื้อ

เรานำมูลค่า 10 บาทต่อหุ้นของ 3BB ออก หลัง ADVANC มีแนวโน้มยกเลิกดีลเนื่องจากไม่มีมูลค่าเพิ่มจากดีลนี้ แต่หาก ADVANC ดำเนินการดีลต่อต้นทุนการเข้าซื้อควรต่ำกว่า 3.24 หมื่นลบ.(1.95 หมื่นลบ. ของ 3BB, และ 1.29 หมื่นลบ. JASIF) เราคงคำแนะนำ ซื้อ ADVANC หลังมูลค่าตลาดของหุ้นลดลง 1.04 แสนลบ. จากความกังวลเรื่องดีลจะล้มเหลว แต่มูลค่าตลาดลดลงมากเกินไปกว่าสามเท่าของมูลค่าเข้าซื้อ 3BB และ JASIF