JPMorgan ผนึก Visa ชูแพลตฟอร์มดันบริการ "ชำระเงินข้ามพรมแดน" บน"บล็อกเชน"

JPMorgan ผนึก Visa ชูแพลตฟอร์มดันบริการ "ชำระเงินข้ามพรมแดน" บน"บล็อกเชน"

JPMorgan ผนึก Visa ปล่อยแพลตฟอร์ม Liink และ B2B Connect ดันบริการ "ชำระเงินข้ามพรมแดน" บน "บล็อกเชน" โดยมี Confirm เป็นผลิตภัณฑ์ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชี ที่สอบบัญชีธนาคารได้มากกว่า 2 พันล้านบัญชีจากสถาบันการเงิน 3,500 แห่ง เตรียมเปิดใช้งาน 10 ประเทศภายในสิ้นปีนี้

เจพี มอร์แกน (JPMorgan)  และ วีซ่า (Visa) ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินและการชำระเงินแบบดั้งเดิม ร่วมมือกันพัฒนาโซลูชันบล็อกเชนส่วนตัวผ่าน Liink และ B2B Connect เพื่อการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

แพลตฟอร์ม Liink ของ JPMorgan เป็นเครือข่ายที่ออกแบบสำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดนโดยเฉพาะ และให้บริการภายใต้ บล็อกเชนของธนาคาร โดย Onyx จัดเตรียมแพลตฟอร์มสำหรับสถาบันต่างๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูลทางการเงินและตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม

สำหรับ B2B Connect ของ Visa เป็นเครือข่ายที่คล้ายกับ Liink ที่สร้างขึ้นสำหรับการใช้งานระดับสถาบัน และขณะนี้ได้รวมเข้ากับ Confirm ของ Onxy แล้ว

Confirm เป็นผลิตภัณฑ์ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชี และรับรองว่าฝ่ายที่ทำธุรกรรมจะให้ข้อมูลประจำตัวที่แท้จริงและข้อมูลที่ถูกต้อง โดย Onxy เผยว่า Confirm สามารถตรวจสอบบัญชีธนาคารได้มากกว่า 2 พันล้านบัญชีจากสถาบันการเงิน 3,500 แห่ง

โดย เจพี มอร์แกนกำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัว Confirm ใน 10 ประเทศภายในสิ้นปีนี้  และธนาคารมีแผนจะเปิดตัวใน 30 ประเทศภายในปีหน้า ซึ่ง Deutsche Bank การเงินขนาดใหญ่ของเยอรมนีได้ร่วมลงนามในการเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Confirm

อเล็กซ์ ลิตเติลตัน(Alex Littleton) หัวหน้าระดับโลกของ Confirm อธิบายในแถลงการณ์ว่า การเติบโตของ Confirm ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงของเครือข่าย ซึ่ง Deutsche Bank ร่วมเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง และการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างบล็อคเชนของ Visa B2B จะช่วยเร่งการยอมรับในระดับโลก