Report & Corporate News (3 ตุลาคม 2565)

Report & Corporate News (3 ตุลาคม 2565)

ADVANC กำไรสุทธิใน 3Q22 จะลดลงเล็กน้อย qoq, TIDLOR เน้นการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันเป็นรายได้หลัก, DUSIT เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ

ADVANC

Maintained

BUY

TP: 244.00 บาท

เราคาดกำไรสุทธิของ ADVANC ใน 3Q22 จะลดลงเล็กน้อย qoq หลักๆมาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้านเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่เพิ่มขึ้น (SG&A) จากค่าไฟที่ปรับตัวสูงขึ้นและแคมเปญต่างๆของบริษัท ณ ปัจจุบัน เราคาดจะเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของการแข่งขันในอุตสาหกรรม ทั้ง บริการอินเทอร์เน็ต (FBB) และธุรกิจมือถือ คาดจะมีอัพไซต์ของกำไรจากโอกาสทางธุรกิจใหม่ รวมถึง AISCB ซึ่งเป็น smart energy solution และ ศูนย์กลางข้อมูลระดับภูมิภาค คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 244.00 บาท

TIDLOR

บมจ. เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา ให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา โดยมีสาระสำคัญของร่างฯ คือการกำหนดเพดานอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไม่เกิน 23% ต่อปี สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ (รถมือหนึ่ง) ไม่เกิน 10% ต่อปี และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้ว (รถมือสอง) ไม่เกิน 15% ต่อปี บริษัทฯ มั่นใจว่า การควบคุมสัญญาสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ของ สคบ.ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของเงินติดล้อ เนื่องจากเน้นการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันเป็นรายได้หลัก และยังคงมุ่งเน้นขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันต่อไป (อินโฟเควสท์)

DUSIT

กลุ่มดุสิตธานี (DUSIT) เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ ตอบรับการเดินทางทั่วโลกที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยล่าสุดเตรียมเปิด "โรงแรมดุสิตโฮเทลแอนด์สวีท โดฮา" อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่สามของกลุ่มดุสิตธานีที่เปิดในประเทศกาตาร์ พร้อมรองรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ชูจุดเด่นทั้งทำเลใกล้แหล่งท่องเที่ยว ความสะดวกสบาย รวมถึงบริการที่โดดเด่นภายใต้มาตรฐาน "ดุสิตธานี" (อินโฟเควสท์)

PRINC

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวว่าปัจจุบันการขยายโรงพยาบาล 20 แห่งภายในปี 67 ยังเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ขณะเดียวกันผลจากการเร่งขยายศูนย์การแพทย์และคลินิกเฉพาะทางกว่า 20 แห่ง ด้วยงบลงทุน 700 ล้านบาท ตามแผนการเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาล ส่งผลให้สัดส่วนของผู้รับบริการในโรคอื่นๆ กลุ่ม Non-Covid ขึ้นมาชดเชยรายได้จากกลุ่ม Covid อย่างมีนัยสำคัญ (อินโฟเควสท์)