รายงานเผย "Gen Y" มีความนิยม"คริปโทฯ" น้อยลงในสหรัฐ

รายงานเผย "Gen Y" มีความนิยม"คริปโทฯ" น้อยลงในสหรัฐ

รายงานเผย "Gen Y" มีความนิยม"คริปโทฯ" น้อยลงในสหรัฐ ต้องการลงทุนน้อยลงเพียง 30% จากเดิม 50% เหตุตลาดคริปโทเคอร์เรนซีปีนี้ ปรับตัวลดลงซึ่งต่างจากปีที่แล้ว ที่ราคาบิตคอยน์ และอีเธอเรียมทำราคา "นิวไฮ"

  Bankrate บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินเปิดเผยว่า คนที่อยู่ในช่วงอายุเจเนอเรชั่น Y หรือ "Gen Y" ในสหรัฐ มีความกระตือรือร้นในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีลดลงจากปีที่แล้ว

รวมทั้งข้อมูลเปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกสบายใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 30% ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับในปี 2564 ที่อยากลงทุน 50%

 ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงคนเจน Y และเจน Z เป็นกลุ่มประชากรที่มีความกระตือรือร้นมากที่สุดในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล แต่จากการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้ เปิดเผยว่า ความสนใจในตลาดลดน้อยลง

เจมส์ รอยัล นักข่าวจาก Bankrate กล่าวว่า ความสนใจส่วนใหญ่ในปี 2564 เกิดขึ้นเนื่องจากราคา Bitcoin, Ether และสินทรัพย์อื่นๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ถึงจุดที่ทำราคาสูงที่สุดในประวัติการณ์ และทำให้หลายคนคิดว่าพวกเขาสามารถ “ทำเงินได้มากอย่างรวดเร็ว” ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนเข้ามาลงทุนในตลาดนี้

ทั้งนี้ยังมีผลสำรวจจากการลงทุน Alto พบว่าประมาณ 40% ของชาวสหรัฐที่มีอายุระหว่าง 26 ถึง 41 ปี มีการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี และมีการลงทุนในกองทุนรวมน้อยกว่า 35%

นอกจากนี้ในเดือนพ.ย.2564 เมื่อบิตคอยน์มีราคาเคลื่อนไหวใกล้ราคาสูงสุดที่ 69,000 ดอลลาร์ คนในช่วงเจน Y กล่าวว่า ต้องการรับเงินเดือนครึ่งหนึ่งเป็นคริปโทเคอร์เรนซีมากกว่าเป็นเงินเฟียต

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์