Report & Corporate News (28 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (28 กันยายน 2565)

คาด SPRC ขาดทุนสุทธิที่ 1.0 พันล้านบาท ใน 3Q22, EGCO ขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ซื้อหุ้นเพิ่มอีก 10% ในโรงไฟฟ้าพลังงานลม

SPRC

Maintained

BUY

TP: 15.00 บาท

เราคาด SPRC จะรายงานขาดทุนสุทธิที่ 1.0 พันล้านบาท ใน 3Q22 จากการขาดทุนของสต๊อกที่ 2.0 พันล้านบาท และ ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน 730 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ากำไรจะกลับมาระดับปกติได้ใน 4Q22 ขณะที่บริษัทจะได้รับอานิสงค์บวกจากการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นของไทยใน 4Q22 SPRC เป็น top pick ของเราในกลุ่ม Oil & Gas ของไทย คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 15.00 บาท

EGCO

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ซื้อหุ้นเพิ่มอีก 10% ในโรงไฟฟ้าพลังงานลม "ชัยภูมิ วินด์ฟาร์ม" และ "เทพพนา วินด์ฟาร์ม" จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้เอ็กโกกลายเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดของโรงไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งยังสามารถรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการลงทุนเพิ่มทันที พร้อมกันนี้ยังช่วยสนับสนุนเป้าหมายการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2593 (อินโฟเควสท์)

TFG

บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังคงมีทิศทางที่เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาได้รับปัจจัยหนุนจากการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ส่งผลให้อุปทาน (Supply) หายไป หนุนให้ราคาหมูปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างสูง และปัจจุบันยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง ประชาชนจึงหันมาบริโภคเนื้อไก่มากขึ้น หนุนให้ราคาไก่ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับราคาหมูด้วย ในขณะเดียวกันยังเกิดปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนอาหารที่เกิดขึ้นทั่วโลก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดการส่งออกมีการฟื้นตัวได้อย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับสงความระหว่างประเทศยูเครน และ รัสเซีย ที่มีผลค่อนข้างมาก เนื่องจากยูเครนเป็นผู้ส่งออกเนื้อไก่หลักให้แก่สหภาพยุโรป ส่งผลให้การส่งออกของไก่ไทยเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยต่างๆยังคงอยู่ นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากอัตราค่าขนส่งทางเรือที่ปรับตัวลดลงมา 10-20% ในขณะเดียวกันค่าเงินบาทยังอ่อนค่าลงมาอย่างต่อเนื่องใกล้แตะระดับ 38 บาท เป็นปัจจัยหนุนต่อภาพรวมการส่งออกของบริษัท (อินโฟเควสท์)

JWD

บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปีนี้จะเติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมการดำเนินงานเดือนก.ค.ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เห็นการฟื้นตัวของธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/65 เนื่องจากได้รับงานให้บริการโลจิสติกส์แก่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) ส่งผลดีต่อรายได้และกำไรขั้นต้นของธุรกิจดังกล่าว (อินโฟเควสท์)