จับตา Vasil Hard Fork ของ Cardano ผู้ถือเหรียญ ADA ต้องรู้ !!

จับตา Vasil Hard Fork ของ Cardano ผู้ถือเหรียญ ADA ต้องรู้ !!

จับตา Vasil Hard Fork ของ Cardano วันนี้ 22 ก.ย.2565 ผู้ถือเหรียญ ADA ต้องรู้ !! ซึ่งการอัปเกรดในครั้งนี้จะขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมที่สูงขึ้นและทำให้นักพัฒนา Web3 สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ทั้งรองรับการทำงานแบบ dApps

Vasil Hard Fork ของ Cardano การอัปเกรดที่สำหรับเครือข่ายที่หลายๆ คนรอคอย  โดย Input Output  เปิดเผยทุกสิ่งที่ผู้ใช้จำเป็นต้องรู้ และยังยืนยันว่าการอัปเกรดจะมีขึ้นในวันที่ 22 กันยายน

Vasil Hard Fork คืออะไร?

Vasil Hard Fork เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะที่มีการเปิดเผยซอร์สโค้ด  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 ใช้กลไกฉันทามติแบบ Proof-of-Stake คือ การวางเหรียญไว้ในระบบเพื่อแลกรับสิทธิในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรม โดยบล็อกเชน  Cardano มีเหรียญประจำเครือข่ายว่า ADA ที่ถูกใช้จ่ายค่าบริการ หรือ ค่าแก๊ส

โดยมุ่งเป็นบล็อกเชนเจเนอเรชั่นที่ 3 ในการขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรม จากบล็อกเชนเจเนอเรชั่นที่ 1 และ 2 คือ บิตคอยน์ และอีเธอเรียม 

เป้าหมายของการ Hard Fork

ซึ่งการ Hard Fork ของ Cardano ในครั้งนี้ ต้องการยกระดับเครือข่ายให้ขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมที่สูงขึ้น และทำให้นักพัฒนา Web3 สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น และทำให้เครือข่าย Cardano สามารถรองรับการสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps)

รวมทั้งอัปเกรด Plutus ซึ่งเป็นภาษา smart contract ดั้งเดิมของ Cardano ที่จะทำให้มีฟังก์ชันการทำงานมากขึ้น และลดต้นทุน

ผู้ถือเหรียญ ADA ต้องทำอะไร?

สำหรับผู้ถือ ADA ทั่วไปที่ใช้ Cardano สำหรับการทำธุรกรรมและ DApps ไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย เนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นในกระบวนการเบื้องหลังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเทคโนโลยี Hard Fork Combinator ของ Cardano ทำให้การอัปเกรดสำหรับผู้ใช้ปลายทางเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่ยุ่งยาก

ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป เหรียญ Cardano (ADA) มีมูลค่าตลาดอยู่ในอันดับที่ 8 ของสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี เคลื่อนไหวที่ 0.4413 ดอลลาร์ ปรับตัวลดลง 3.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 6.40% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์