'เอสซีบีเทคเอกซ์' ชู 'พอยท์เอกซ์' หนุนใช้ ‘พอยท์’ เหมือนเงินสด

'เอสซีบีเทคเอกซ์' ชู 'พอยท์เอกซ์'  หนุนใช้ ‘พอยท์’ เหมือนเงินสด

“เอสซีบี เทคเอกซ์” พัฒนาแพลตฟอร์ม “พอยท์เอกซ์" ร่วม“ธนาคารไทยพาณิชย์” นำร่องบริการรวมพอยท์ใช้จ่ายแทนเงินสด ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอป3แสนรายในสิ้นปี2565

นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด(SCB TechX) บริษัทด้านดิจิทัลเทคโนโลยีภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์ม“PointX” (พอยท์เอกซ์) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมทุกพอยท์ของลูกค้าไว้ได้ในที่เดียว เป็นโลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยท์ ที่สามารถปลดล็อกการใช้พอยท์ในแบบเดิมๆ

โดยสามารถใช้พอยท์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์PointXหรือใช้ช้อปสินค้าflash dealคูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย ในX Storeที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยท์แบ่งปันให้กันได้

\'เอสซีบีเทคเอกซ์\' ชู \'พอยท์เอกซ์\'  หนุนใช้ ‘พอยท์’ เหมือนเงินสด

สำหรับเฟสแรกได้จับมือร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในการนำร่องให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตSCBประเภทที่มีคะแนนสะสมก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่นของธนาคารในอนาคต พร้อมกันนี้เรายังเปิดกว้าง สำหรับพันธมิตรอื่นๆ ที่สนใจและเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มPointXมีประโยชน์ สามารถช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้

ธนาคารมุ่งสร้างประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าตามโลกยุคใหม่ โดยขับเคลื่อนการใช้พอยท์เหมือนเงินสด  คาดว่าภายในสิ้นปี2565จะมีลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PointX กว่า300,000ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มคะแนนสะสมระดับกลาง ตั้งแต่5,000 - 50,000คะแนน และกลุ่มคะแนนสะสมตั้งแต่ 50,000 – 500,000 คะแนน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแลกคะแนนสะสมที่สูงสุด