Report & Corporate News (19 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (19 กันยายน 2565)

BJC คาดแนวโน้มการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ใน 3Q22 ยังคงอ่อนตัว, SHR ทำสัญญาป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ด้านต้นทุนราคาก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นต้นทุนพลังงานหลักของบริษัทฯ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

BJC

Downgraded

HOLD

TP: 35.00 บาท

เราคาดแนวโน้มการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ใน 3Q22 ยังคงอ่อนตัว เปรียบเทียบกับ 2Q22 เราคาดกำไรของ 3Q22 และทั้งปี 2022 จะเติบโตแข็งแกร่งจากผลของฐานที่ต่ำ อย่างไรก็ตาม กำไรปีหน้าจะน่าสนใจน้อยลงจากกำไรปี 2023 ที่จะโตเพียง 12% และเราคาดมีโอกาสที่กำไรจะต่ำกว่าการประมาณกำไรของ consensus ประมาณ 5-8% ปรับลดคำแนะนำ เป็น ถือ ราคาเป้าหมาย: 35.00 บาท

SHR

บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท(SHR) เปิดเผยว่า จากที่มีความกังวลในเรื่องราคาพลังงาน โดยเฉพาะก๊าซธรรมชาติในยุโรปและสหราชอาณาจักรที่อาจจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนพลังงาน และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ นั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์ราคาพลังงานอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ เข้าทำสัญญาป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ด้านต้นทุนราคาก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นต้นทุนพลังงานหลักของบริษัทฯ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการทำสัญญาประกันราคาดังกล่าวครอบคลุมไปจนถึงปี 66 โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติในระดับสูง สำหรับประมาณการ (อินโฟเควสท์)

COM7

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า กระแสการตอบรับ iPhone14 ที่กำหนดวางจำหน่ายวันแรก 16 กันยายน 2565 ยังคงแรงทุบสถิติยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และข่าวดีสำหรับปีนี้คือการที่ Apple ประกาศเปิดตัวเรือธงรุ่นล่าสุด และเขยิบประเทศไทยขึ้นเป็นประเทศ Tier-1 ของการจำหน่าย iPhone14 แล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้คนไทยสามารถหาซื้อ iPhone14 พร้อมกับอีกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก สะท้อนยอดขายสินค้ากลุ่ม Apple ในประเทศไทยมีการเติบโต และมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น โดย COM7 ยิ้มรับอานิสงส์ในครั้งนี้เช่นกัน ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (อินโฟเควสท์)

DMT

บมจ. ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทฯ ได้ดำเนินการศึกษาการผลิตติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ และในไตรมาส 4/65 มีแผนงานติดตั้งในระยะที่ 1 บนหลังคาอาคารสำนักงาน และหลังคาอาคารด่านเก็บเงินค่าผ่านทางดอนเมือง ซึ่งจะทำให้ภายในสิ้นปีนี้ ดอนเมืองโทล์เวย์จะมีโซล่าร์เซลล์เพื่อผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เอง ซึ่งจะมีกำลังการผลิตโดยรวม 183 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 50% ของแผนการติดตั้งทั้งหมดที่จะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับอาคารสำนักงานทั้งหมดในธุรกิจ และมีแผนจะติดตั้งเพิ่มเติมในปีถัดไป (อินโฟเควสท์)