"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ ร่วง 0.98 จุด เหตุกังวลการเกิดเศก.ถดถอยในสหรัฐ

"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ ร่วง 0.98 จุด  เหตุกังวลการเกิดเศก.ถดถอยในสหรัฐ

“หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ (16 ก.ย.)อยู่ที่ 1,641.35 จุด ลดลง 0.98 จุด หรือ 0.06% โบรกเกอร์ชี้ ดัชนีเช้านี้ ความกังวลเกิดภาวะถดถอยในสหรัฐ จากการเดินหน้าเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ดอลลาร์แข็งค่าต่อเนื่อง ค่าเงินบาทอ่อนใกล้แตะ 37 บาทต่อดอลลาร์ มีแรงขายต่างชาติกดดันดัชนี

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดเช้าวันนี้ (16 ก.ย.)อยู่ที่ 1,641.35  จุด ลดลง 0.98 จุด หรือ 0.06%  มูลค่าการซื้อขายทั้งหมด 1.01 หมื่นล้านบาท  

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งตัวลงตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ที่ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐ จากความกังวลในเรื่องของการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession) ของสหรัฐ ที่จะตามมาหลังการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยรุนแรงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูง ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งค่า และค่าเงินในภูมิภาคอื่นๆ อ่อนค่า โดยเฉพาะค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามาใกล้แตะ 37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีแรงขายนักลงทุนต่างชาติออกมากดดันตลาด

ขณะเดียวกันความกังวลเกี่ยวกับ Recession ของสหรัฐ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบกลับมาปรับตัวลดลง ซึ่งอาจจะกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในตลาดหุ้นไทย และเป็นแรงกดดันดัชนีในวันนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐจะออกมาดี แต่นักลงทุนอาจจะมองข้ามไป ทำให้ตลาดรับปัจจัยลบเข้ามามาก และเป็นแรงกดดันต่อการรีบาวด์กลับมา

พร้อมให้แนวต้าน 1,650 - 1,655 จุด แนวรับ 1,630 - 1,635 จุด

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์