การอัปเกรด The Merge ของเครือข่าย Ethereum สำเร็จแล้ว !!

การอัปเกรด The Merge ของเครือข่าย Ethereum  สำเร็จแล้ว !!

การอัปเกรด The Merge สำเร็จแล้ว !! วันสำคัญในประวัติศาสตร์ของเครือข่าย Ethereum (ETH) ผสานรวมกลไกของบล็อกเชนเหลือเพียง PoS หลังรอนานหลายปี เครือข่ายที่มี Market Cap เป็นอันดับที่สองรองจาก Bitcoin (BTC) และเป็นเครือข่ายที่มีผู้ใช้ Smart Contract เยอะที่สุด

วันสำคัญในประวัติศาสตร์ของเครือข่าย Ethereum (ETH) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทำการอัปเกรด “The Merge” ในเวลาประมาณ 05:27 น. UTC (เวลาโลก) หรือเวลาประมาณ 13.44 น. ตามเวลาประเทศไทย

The Merge คือ การควบรวมสองบล็อกเชนของ Ethereum เข้าด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Ethereum Mainnet ซึ่งเป็นบล็อกเชนหลักที่ใช้ระบบ Proof of Work ที่เรากำลังใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้ นำมารวมเข้ากับ Beacon Chain ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับการ Staking เหรียญ Ethereum เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ Ethereum 2.0

หลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะทำให้เครือข่าย Ethereum ไม่ต้องอาศัยกำลังไฟจากเครื่องขุดในการยืนยันธุรกรรม และเปลี่ยนให้ Validator Node ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับช่วยเหลือเครือข่ายในการยืนยันธุรกรรมแทน สิ่งนี้จะทำให้เครือข่าย Ethereum มีการประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 99.95% เพิ่มความเร็วในการยืนยันธุรกรรมของเครือข่าย และเพิ่มความยั่งยืนต่อเครือข่ายในระยะยาว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์