ศาลล้มละลายกลาง พิจารณาข้อเสนอแก้ไขแผนฟื้นฟู THAI นัดไต่สวน 20 และ 22 ก.ย.นี้

ศาลล้มละลายกลาง พิจารณาข้อเสนอแก้ไขแผนฟื้นฟู THAI นัดไต่สวน 20 และ 22 ก.ย.นี้

"ศาลล้มละลายกลาง" เตรียมพิจารณาข้อเสนอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ "การบินไทย" หลังเจ้าหนี้ยื่นคำคัดค้าน และนัดไต่สวน 21 และ 22 ก.ย.นี้

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลาง  ได้มีคำสั่งให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ฟื้นฟูกิจการ และแต่งตั้งผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 และเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ศาลได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ และแผนที่มีการแก้ไขตามมติของที่ประชุมเจ้าหนี้

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ผู้บริหารแผนได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี และเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีการจัดการประชุมเจ้าหนี้ของบริษัท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่ประชุมเจ้าหนี้ได้มีมติตามมาตรา 90/46 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยมีเจ้าหนี้ที่มีจำนวนหนี้รวมกันในสัดส่วนร้อยละ 78.59 ของจำนวนหนี้ของเจ้าหนี้ทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุม และออกเสียงลงคะแนน ยอมรับข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการตามที่ผู้บริหารแผนได้ยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์นั้น

แผนฟื้นฟูกิจการได้กำหนดให้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายพรชัย ฐีระเวช นายไกรสร บารมีอวยชัย นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร เป็นผู้บริหารแผน บริษัท ขอแจ้งว่า ในวันนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2565) ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ และเนื่องจากมีเจ้าหนี้ยื่นคำร้องคัดค้าน ศาลจึงกำหนดนัดไต่สวนในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2565

ทั้งนี้ บริษัท จะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการฟื้นฟูกิจการ รวมถึงความคืบหน้าอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์