Report & Corporate News (13 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (13 กันยายน 2565)

BEM - ซื้อ จากการปรับตัวดีขึ้นของธุรกิจหลัก, ONEE เห็นการเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน, OR ร่วมพิธีเปิดร้าน Cafe Amazon สาขา InterHealth Hospital หรือ IHH ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศซาอุดีอาระเบีย

BEM

Maintained

BUY

TP: 10.00 บาท

รฟม. ประกาศว่า BEM เป็นผู้ชนะการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 22 ด้วย NPV ที่ต่ำกว่าของผลประโยชน์สุทธิเหนือคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าข่าวเชิงบวกได้สะท้อนในราคาหุ้นแล้ว และมีคดีในศาลที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข 2-3 คดี เรายังคงชอบ BEM จากการเติบโตของกำไรใน 3Q22 เนื่องจากการปรับตัวดีขึ้นของธุรกิจหลัก คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 10.00 บาท

ONEE

บมจ.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) เปิดเผยว่า แนวโน้มของผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในช่วงไตรมาส 3/65 คาดว่าจะเห็นการเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการที่บริษัทได้มีการนำเสนอคอนเทนท์ใหม่ออกมาออนแอร์ผ่านช่อง ONE31 ออกมา และได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก ทำให้เรทติ้งของช่อง ONE31 ในช่วงไพร์มไทม์ ปรับเพิ่มขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 จากคอนเทนท์ละครใหม่ คือ ใต้หล้า ในช่วง 19.00-20.00 น. ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมที่ดีอย่างท่วมท้น และคอนเทนท์อื่นๆในช่อง ONE31 ที่ออนแอร์ในช่วงทีผ่านมา ทั้งรายการวาไรตี้ และรายการถ่ายทอดสดกีฬา ส่งผลให้เรทติ้งของช่อง ONE31 รวมปรับเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 3 ในเดือนส.ค. ที่ผ่านมา (อินโฟเควสท์)

OR

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ร่วมพิธีเปิดร้าน Cafe Amazon สาขา InterHealth Hospital หรือ IHH ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศซาอุดีอาระเบีย ตามที่ประเทศไทยมีนโยบายฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบีย โออาร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดค้าปลีกในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยมที่มีกำลังอุดหนุนของผู้บริโภคในประเทศซาอุดีอาระเบียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับพันธกิจของ โออาร์ ในการขยายฐานธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก (Scale Portfolio for The Global Market) ปัจจุบัน Cafe Amazon เปิดให้บริการทั้งในประเทศไทยและอีก 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน มาเลเซีย ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เวียดนาม โอมาน และซาอุดิอาระเบีย (อินโฟเควสท์)

ICHI

บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงไตรมาส 3/65 และไตรมาส 4/65 เติบโตไม่ต่ำกว่าไตรมาสละ 30% ซึ่งจะทำให้ยอดขายรวมในปี 65 ทำได้ตามเป้าหมายเติบโต 24% หรืออยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท โดยที่ในช่วงครึ่งปีหลังยังมองเห็นถึงแนวโน้มที่ฟื้นตัวของตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในระดับสูง จากการที่คนออกมาทำงานและใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ทำให้การกลับมาซื้อชาพร้อมดื่มกลับมาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย (อินโฟเควสท์)