ไปต่อไม่รอแล้วนะ (วันที่ 12 กันยายน 2565)

ไปต่อไม่รอแล้วนะ (วันที่ 12 กันยายน 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET บวกแรง 15 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นของตลาดหุ้นบ้านเรายังมีความเปราะบางเพราะครึ่งหนึ่งของดัชนีที่เพิ่มขึ้นมาจากหุ้น DELTA

เช่นเดียวกับมูลค่าการซื้อขายที่อ่อนแรงลงสวนทางกับดัชนีที่ปรับขึ้นถือเป็นสัญญาณเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการลงทุน (DELTA +10.6% มีผลต่อ SET Index 6.6 จุด)

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,665 / 1,670 จุด ดัชนีได้ sentiment บวกตลาดหุ้นรอบบ้านดีดตัวขึ้นจากคาดการณ์ CPI สหรัฐเดือนส.ค.จะชะลอตัวจากเดือนก่อน ประกอบกับราคาน้ำมันดิบรีบาวนด์ขึ้นและแรงหนุนจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ อย่างไรก็ตามภาวะตลาดจะผันผวนมากขึ้นจากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวหลัง FED และ ECB ยืนยันปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อสกัดเงินเฟ้อ 

13 ก.ย. ติดตาม CPI สหรัฐเดือนส.ค. โดย Consensus คาด +8.1% YoY  ชะลอลงเมื่อเทียบกับ 8.5% ในเดือนก.ค.

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  PTTEP TOP SPRC BANPU ราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ขึ้น + ถ่านหินทรงตัวระดับสูง 

  KBANK BBL SCB KTB TTB BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  

  กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น

 

หุ้นแนะนำวันนี้

  PLANB (ปิด 7.10 ซื้อ/เป้า 8.50 บาท) เบอร์ 1 ในธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมี Market share คิดเป็น 90% ของตลาดรวม กำไรทยอยฟื้นตัว และคาดว่าจะทำ New high ได้ในปีหน้าตามธุรกิจสื่อนอกบ้านที่กลับมาขยายตัวหลังวิกฤติ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย

  JMART (ปิด 53.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 64.40 บาท) ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อเนื่องใน 3Q22 และ 4Q22 ธุรกิจมือถือเข้าสู่ High season ขณะที่กลุ่มธุรกิจของบริษัทลูก JMT SINGER ยังเติบโตต่อเนื่อง

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

BEM (9.15 ซื้อ/เป้า 11.5 บาท), EPG (9.9 ซื้อ/เป้า 14.0 บาท)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (+) กลุ่มน้ำมัน -รัสเซียขู่ระงับส่งออกน้ำมันให้ยุโรปหนุนราคาน้ำมันดิบกลับมาฟื้นตัว: เมื่อวันศุกร์ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 3.25$ (+3.9%) ปิดที่ระดับ 86.79$/bbl ตลาดกังวลภาวะซัพพลายตึงตัวหลังจาก ปธน.ปูติน ของรัสเซียออกมาขู่ว่ารัสเซียจะยกเลิกสัญญาการส่งน้ำมันให้กับยุโรป หากมีการกำหนดเพดานราคาน้ำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย

  (+/-) พรุ่งนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ชี้วัดเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% หรือ 0.75%: เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายเจอโรม พาวเวล ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่สถาบันดาโลโดยเน้นย้ำเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อแต่เหมือนตลาดจะตอบรับกับปัจจัยลบนี้ไปแล้ว สะท้อนจากดัชนีที่กลับมาพุ่งขึ้นในช่วง 3 วันหลังสุด ดังนั้นหากวันพรุ่งนี้ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐลดลงคาดว่าตลาดจะยิ่งตอบรับเชิงบวกมากขึ้น

  (+/-) 14 ก.ย. ศาลฯ นัดพิจารณาวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของท่านนายกฯ: ประเด็นการเมืองยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนโดยสัปดาห์นี้ (14 ก.ย.) ศาล รธน. นัดพิจารณาวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของท่านนายกฯ เบื้องต้นคาดว่าจะมีการอภิปรายในประเด็นของพยานหลักฐานใหม่ซึ่งศาลฯ เรียกให้มีการส่งข้อมูลเพิ่มจากการประชุมครั้งก่อน และหากไม่มีอะไรสงสัยเพิ่มคาดว่าศาลฯ จะนัดวันตัดสินได้ในระยะอันใกล้