Binance ระงับการฝากถอน ETH-WETH ชั่วคราว 6 ก.ย. เวลา 09:00 น. ก่อนถึง The Merge

Binance ระงับการฝากถอน ETH-WETH ชั่วคราว 6 ก.ย. เวลา 09:00 น. ก่อนถึง The Merge

Binance ระงับการฝากถอน ETH-WETH ชั่วคราว 6 ก.ย. เวลา 09:00 น. ก่อนถึง The Merge พร้อมประกาศโทเคน-เครือข่ายที่จะได้รับผลกระทบจนกว่าการทำ The Merge จะเสร็จสมบูรณ์

Binance ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่ามีแผนจะระงับการฝากและถอนของ Ethereum (ETH) และ Wrapped Ethereum (WETH) ทั้งหมดในเครือข่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน เวลา 09:00 น. เพื่อรอการ The Merge ของ Ethereum

รวมทั้งในการประกาศดังกล่าว บริษัทได้แชร์รายการโทเคนและเครือข่ายที่จะได้รับผลกระทบระหว่าง The Merge ได้แก่ ETH (Arbitrum) , ETH (OP) และ WETH (RON) โดยระบุว่าเงินฝากของ Ethereum (ETH) และ Wrapped Ethereum (WETH) ที่กระทำในเครือข่ายเหล่านี้ระหว่างการระงับจะไม่ได้รับเครดิต และผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจะไม่มีสิทธิ์ได้รับ “เครดิตโทเคนที่ fork ออกมาในกรณีที่มีการ chain split”

การระงับธุรกรรมบนเครือข่ายจะคงอยู่จนกว่า The Merge จะเสร็จสมบูรณ์  ตามรายงานของ Binance เพื่อ “รักษาความปลอดภัยในการจัดสรรโทเค็นที่ fork ออกมา ในกรณีที่มีการ chain split”

Binance กล่าวว่าการเคลื่อนไหวด้วยความระมัดระวังนี้เป็นเพียงชั่วคราว และการฝากและถอน Ether (ETH) และ Wrapped Ether (WETH) บนเครือข่ายจะกลับมาดำเนินการต่อเมื่อเครือข่ายเสถียรหลังจาก The Merge เสร็จสิ้น  ซึ่งในระหว่างนี้ การซื้อขาย ETH จะไม่ได้รับผลกระทบจากการระงับเครือข่าย

Binance ยังได้แชร์ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ว่า มีแผนที่จะแนะนำคุณสมบัติการแปลงอัตโนมัติของ BUSD ในวันที่ 29 กันยายน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้แปลงยอดคงเหลือ USDC, USDP และ TUSD ไปเป็น BUSD Stable coin ในอัตราส่วน 1:1  “เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพของเงินทุนสำหรับผู้ใช้” และจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ในการถอนเงินของพวกเขาใน USDC, USDP และ TUSD