Report & Corporate News (วันที่ 5 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 5 กันยายน 2565)

คาดการเติบโตของกลุ่ม Healthcare ในไทยจะชะลอตัวลงใน 2H22, BDMS คาดว่าใน 3Q22 จะมีการปรับตัวดีขึ้น จากการกลับมาของผู้ป่วยต่างชาติ

Healthcare

Downgraded

UNDERWEIGHT

เราคาดการเติบโตของกลุ่ม Healthcare ในไทยจะชะลอตัวลงใน 2H22 เนื่องจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และ appetite ที่แข็งแกร่งของ defensive asset ส่วนใหญ่ได้สะท้อนในราคาหุ้นแล้ว ปัจจัยสำคัญที่น่าจับตามองคือค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นใน 2H22 จากค่าแรงที่เพิ่มขึ้นและการจ่ายเงินจูงใจให้กับพนักงาน จากอัตราเงินเฟ้อที่สูงซึ่งอาจกดดันอัตรากำไร นอกจากนี้โรงพยาบาลขนาดใหญ่มีการซื้อขายที่ premium valuation ซึ่ง upside จำกัด ปรับลดคำแนะนำ เป็น UNDERWEIGHT

BDMS

Maintained

HOLD

TP: 29.50 บาท

เราคาดว่าใน 3Q22 จะมีการปรับตัวจะดีขึ้น จากการกลับมาของผู้ป่วยต่างชาติ แต่สิ่งนี้จะถูกฉุดโดยสัดส่วนรายได้ที่ลดลงจากรายการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 BDMS ยังคงให้ความสำคัญกับระบบนิเวศด้านสุขภาพดิจิทัล, นวัตกรรมด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพมากกว่าการขยายโรงพยาบาลใหม่ในแผนระยะยาว อย่างไรก็ตาม การประเมินมูลค่าได้ขยายออกไปเนื่องจากมุมมองบวกส่วนใหญ่ได้สะท้อนในราคาหุ้นแล้ว คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 29.50 บาท

PRM

บมจ. พริมา มารีน อนุมัติแผนการลงทุนครั้งใหญ่ ขยายพอร์ตกองเรือรวม 3 ลำ ครอบคลุมทั้ง กลุ่มเรือขนส่งและจัดเก็บปิโตรเลียมลอยน้ำ (FSU) เรือขนส่งปิโตรเลียมภายในประเทศและเรือขนส่งปิโตรเคมี รวมวงเงินลงทุนประมาณ 1,896 ล้านบาท เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ เตรียมทยอยให้บริการตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตก้าวกระโดด (อินโฟเควสท์)

OR

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto หนึ่งในธุรกิจของ OR กับ CARSOME Academy สถาบันพัฒนาทักษะและศักยภาพแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กระทรวงศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการสร้างความรู้และความเชี่ยวชาญของบุคลากรให้มีความพร้อมในการให้บริการด้านยานยนต์ มีความรอบรู้ในเทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ

(อินโฟเควสท์)