Report & Corporate News (วันที่ 2 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 2 กันยายน 2565)

ONEE, VGI ร่วมมือนำคอนเทนต์จากสำนักข่าว ออกอากาศสู่หน้าจอทีวีรถไฟฟ้า BTS และจอในอาคารสำนักงานทั่วกรุง, WHA เตรียมจัดพิธีเซ็นสัญญาซื้อ-ขายที่ดินระหว่าง WHA Group และ บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด (BYD)

ONEE, VGI

กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) แสดงความร่วมมือด้วยการนำคอนเทนต์จากสำนักข่าว "one news" ผู้ผลิตข่าวให้กับ ช่องวัน31, รายการวันบันเทิง" รวมถึงช่องGMM 25 มาออกอากาศสู่หน้าจอทีวีรถไฟฟ้า BTS และจอในอาคารสำนักงานทั่วกรุง ที่มาพร้อมภาพและเสียงระบบ Full HD เสิร์ฟข่าวร้อน ทันเหตุการณ์ เชื่อถือได้ ให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ที่เดินทางอยู่ทั่วกรุงเทพ และคนทำงานในอาคารสำนักงานชั้นนำ ได้อัปเดตข่าวทุกวัน ไม่พลาดทั้งข่าวสถานการณ์ และความบันเทิง (อินโฟเควสท์)

WHA

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า WHA เตรียมจัดพิธีเซ็นสัญญาซื้อ-ขายที่ดินระหว่าง WHA Group และ บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด (BYD) ซึ่งมีบริษัทแม่ในจีน ในวันที่ 8 ก.ย.สำหรับสร้างโรงงานผลิตรถ EV แห่งแรกของ BYD ในอาเซียน ในนิคมอุตสาหกรรมระยอง 36 ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า การลงทุนของ BYD จากจีนและกลุ่มทุนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และการทำตลาดในประเทศไทย คาดว่าจะมีมูลค่าราว 20,000 ล้านบาท โดยหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ BYD Thailand ที่จะเปิดตัวภายในนี้ คือ BYD Dolphin (EA1) รถยนต์ไฟฟ้า 100% (อินโฟเควสท์)

THAI

บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีคำสั่งให้กำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้ในวันนี้ (วันที่ 1 กันยายน 2565) นั้น บริษัทฯ แจ้งว่า ที่ประชุมเจ้าหนี้ได้มีมติตามมาตรา 90/46 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยมีเจ้าหนี้ที่มีจำนวนหนี้รวมกันร้อยละ 78.59 ของจำนวนหนี้ของเจ้าหนี้ทั้งหมดที่เข้าร่วมประชุมและร่วมออกเสียงยอมรับการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการได้ยื่นต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ (อินโฟเควสท์)

ASIAN

บมจ. เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น หรือ ASIAN" แจ้งกำหนดวันรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) 19 ก.ย. นี้ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (AAI) ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยให้ Pre-emptive Right ในอัตราส่วน 6.385 หุ้นสามัญ ของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AAI (อินโฟเควสท์)