Celsius เร่งเปิดการถอนเงิน ลูกค้า Custody Program มูลค่า 210 ล้านดอลล์

Celsius เร่งเปิดการถอนเงิน ลูกค้า Custody Program มูลค่า 210 ล้านดอลล์

Celsius กำลังพยายามเปิดการถอนเงินอีกครั้ง สำหรับสำหรับลูกค้าบางราย ใน Custody Program มูลค่า 210 ล้านดอลลาร์ จากบัญชีผู้ใช้ประมาณ 58,300 ราย

เว็บไซต์ theblock.co รายงานว่า เซลเซียส (Celsius) แพลตฟอร์มคริปโทที่หยุดการถอนเงินของลูกค้าในเดือนมิถุนายน และฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กำลังพยายามกลับมาเปิดการถอนเงินอีกครั้งสำหรับลูกค้าบางราย

ในการยื่นรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ศาลล้มละลาย ในเขตทางใต้ของนิวยอร์ก เซลเซียส กล่าวว่าทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ใน “Custody Program และบัญชีที่ถูกระงับ” ไม่ใช่ทรัพย์สินของบริษัท ดังนั้นลูกค้าควรได้รับอนุญาตให้ถอนเงินออกได้

 

เซลเซียส โต้แย้งว่าลูกค้าของ Custody Program เป็นเจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งแตกต่างจากลูกค้าของโปรแกรม Earn หรือ Borrow 

โดยมีบัญชีผู้ใช้ประมาณ 58,300 รายที่อยู่ใน “custody assets” มูลค่าประมาณ 210 ล้านดอลลาร์ และผู้ใช้ราว 5,000 รายที่อยู่ใน “สินทรัพย์ที่ถูกระงับ” มูลค่าประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 29 สิงหาคมตามการยื่นรายงาน

 

จากนั้นศาลจะหารือในการพิจารณาคดีในวันที่ 6 ตุลาคม โดยการยื่นรายงานนี้เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากกลุ่มลูกค้า เซลเซียส 64 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนของสำนักงานกฎหมาย Togut, Segal & Segal ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอคืนทรัพย์สิน  โดยกลุ่มพยายามที่จะกู้คืนทรัพย์สินมูลค่ากว่า 22.5 ล้านดอลลาร์ที่รวมไว้ใน Custody Program ของ Celsius