"สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล "UN Women 2022 Thailand WEPs Awards"

"สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล "UN Women 2022 Thailand WEPs Awards"

"สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล "UN Women 2022 Thailand WEPs Awards" ในสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่ง สนับสนุนความเท่าเทียม และส่งเสริมผู้หญิงให้มีความก้าวหน้าในองค์กร

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการ อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ในงาน UN Women 2022 Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards จัดโดย องค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ตอกย้ำจุดยืนอันแข็งแกร่งของสยามพิวรรธน์ ที่ให้ความสำคัญในการสนับสนุน ความเท่าเทียม และส่งเสริมผู้หญิงให้มีความก้าวหน้าในองค์กร สะท้อนภาพของสยามพิวรรธน์ในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิดที่ล้ำสมัย พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต  

นางสาวชนิสา แก้วเรือน Head of Corporate Strategy Group ผู้บริหารกลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ สยามพิวรรธน์ ได้รับรางวัลในสาขาสถานที่ทำงานที่ส่งเสริม ความเท่าเทียมทางเพศ จากองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบุคลากร และร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตร ในการส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความแตกต่าง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity Equality และ Inclusion) ในทุกด้าน ทั้งเพศ เชื้อชาติ สุขภาพ ซึ่งเป็นแนวทางที่สยามพิวรรธน์ ยึดมั่นและดำเนินการมาโดยตลอด โดยบริษัทฯ ได้นำมาตรการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศไปใช้ในที่ทำงาน ส่งเสริมให้พนักงานมีสิทธิและโอกาสที่เท่าเทียมกัน การใช้นวัตกรรมในการรับสมัครพนักงาน การสนับสนุนชั่วโมงการทำงานที่มีความยืดหยุ่น การรับรองความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดี การเลื่อนตำแหน่งและส่งเสริมให้พนักงานหญิงเป็นผู้นำองค์กรมากขึ้น 

"สยามพิวรรธน์" คว้ารางวัล "UN Women 2022 Thailand WEPs Awards"

รางวัล WEPs Award เป็นรางวัลหนึ่งเดียวในภาคธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ยกย่องบริษัทที่ส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ สอดคล้องกับหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี (Women’s Empowerment Principles หรือ WEPs) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูแนวปฏิบัติที่ดี และเชิญชวนให้ภาคธุรกิจเข้าร่วมลงนามกับ WEPs เพื่อสร้างรากฐานให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และยกย่องความสำเร็จของบริษัท ที่ได้นำมาตรการความเท่าเทียมทางเพศไปใช้ในสถานที่ทำงาน 

"การได้รับรางวัลในครั้งนี้ แสดงถึงความแข็งแกร่งของ สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ (The Visionary Icon) เป็นองค์กรที่มีแนวคิดการดำเนินงานที่ล้ำสมัยในการเสริมสร้างศักยภาพสตรีและส่งเสริมความเท่าเทียมในสถานที่ทำงาน แสดงถึงความพร้อมในการปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ และช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต และเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้าและทุกภาคส่วนได้อย่างยั่งยืนในอนาคต" นางสาวชนิสา กล่าวปิดท้าย