SANWA ชูมาตรอัจฉริยะ Drago ลบจุดอ่อนระบบให้บริการน้ำประปาครบวงจร

SANWA ชูมาตรอัจฉริยะ Drago ลบจุดอ่อนระบบให้บริการน้ำประปาครบวงจร

กลุ่มบริษัทจินดาสุข ผู้ผลิตก๊อกน้ำ SANWA เดินหน้าผลิตนวัตกรรมน้ำประปาเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้ใช้ ยก DRAGO SMART WATER METER มาตรวัดน้ำอัจฉริยะที่ช่วยลบจุดอ่อนธุรกิจผู้ให้บริการน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำ เฝ้าระวังการรั่วไหลตลอด 24 ชั่วโมง

ทุกวันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันจนกลายเป็นเรื่องปกติ ซึ่งแต่ละธุรกิจก็ล้วนสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค ทั้งในแง่ของการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างทางเลือกใหม่ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อลบ Customer’s Painpoint ที่เป็นจุดอ่อนเดิมของระบบการให้บริการน้ำ

ธุรกิจให้บริการระบบน้ำประปา สิ่งที่เป็นจุดอ่อนมาตลอดคือ ความเสี่ยงของการเกิดอุปกรณ์ชำรุด ไม่ว่าจะเป็นมิเตอร์น้ำ ท่อน้ำ อุปกรณ์จ่ายน้ำ ชำรุดเสียหาย ทั้งนี้ ยังรวมถึงความผิดพลาดของการบันทึกตัวเลขการใช้น้ำซึ่งต้องพึ่งพาแรงงานมนุษย์

จุดอ่อนดังกล่าวนี้คือ สิ่งที่บรรดาผู้ข้องเกี่ยวในธุรกิจต้องการแก้ไขมาตลอด และหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญคือ กลุ่มบริษัทจินดาสุข ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์ประปา ในหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประปาและก๊อกน้ำซันวา (SANWA), มาตรวัดน้ำอาซาฮี (ASAHI) มาตรวัดน้ำดราโก้ (Drago) อุปกรณ์ประปาอาตาโก้ (ATACO) แรมโบ้ (RAMBO) และอุปกรณ์ซันวา เจ็ท (SANWA JET) ซึ่งทุกแบรนด์เริ่มต้นจากกลุ่มจินดาสุข ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2493

SANWA ชูมาตรอัจฉริยะ Drago ลบจุดอ่อนระบบให้บริการน้ำประปาครบวงจร

เจษฎา จินดาสุข ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดกลุ่มบริษัทจินดาสุข กล่าวว่า ธุรกิจอุปกรณ์ประปา ให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมไม่ต่างจากในอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อให้เทคโนโลยีช่วยลดกำลังแรงงาน ลดต้นทุนในการผลิต เพิ่มความแม่นยำในกระบวนการผลิตมากขึ้น ซึ่งใน กลุ่มจินดาสุข ก็มีการใช้นวัตกรรมในโรงงาน อย่างน้อย 4-5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบหุ่นยนต์ออโตเมชันในการผลิต การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การประมวลผลภาพ (Image Processing) ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพสินค้า มากกว่านั้น กลุ่มบริษัทจินดาสุขยังมี ผลิตภัณฑ์ DRAGO SMART WATER METER ซึ่งเป็นมาตรวัดน้ำที่มีระบบบริหารจัดการน้ำ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านมาตรอัตโนมัติโดยผ่านคลื่นวิทยุได้อย่างแม่นยําและรวดเร็ว ซึ่งจุดเด่นของสินค้า DRAGO SMART WATER METER คือ การลบ จุดอ่อนเดิม ด้วยระบบจัดการน้ำอัตโนมัติ Drago Smart Solution ระบบที่มีความแม่นยำในการเก็บข้อมูล และมอนิเตอร์ได้แบบเรียลไทม์

SANWA ชูมาตรอัจฉริยะ Drago ลบจุดอ่อนระบบให้บริการน้ำประปาครบวงจร

DRAGO Smart Solution แบ่งข้อมูลได้เป็น 3 ส่วน ได้แก่

  • MONITORING

ทําหน้าที่ประมวลข้อมูลการใช้นํ้าที่ถูกส่งจากมาตรวัดนํ้าอัจฉริยะ DRAGO SMART WATER METER ผ่านสัญญาณคลื่นวิทยุ หรือ Radio frequency (RF) และนําไปเก็บที่กล่องเก็บข้อมูล Drago Connex ก่อนจะถูกส่งไปยัง Drago Smart Software Plus ที่สามารถอ่านข้อมูลได้จากคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่ เช่น Smart Phone หรือ Tablet ได้ ทําให้คุณสามารถติดตามข้อมูลได้ง่าย แม่นยํา และลดความผิดพลาด ช่วยให้การดูแลและบริหารจัดการระบบน้ำไม่ว่าจะเป็นโครงการเล็กหรือโครงการใหญ่ที่มีหลายสาขาเป็นเรื่องง่ายด้วยอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว ให้การเข้าถึงข้อมูลการใช้น้ำของมาตรวัดน้ำทั้งระบบหรือแต่ละตัวได้อย่างใกล้ชิดเสมือนอยู่หน้างานจริง แสดงสถานะการใช้งานต่างๆ ตามการใช้งานจริง และยังแจ้งเตือนเมื่อพบความผิดปกติอีกด้วย

  • ANALYSIS

ระบบบริหารจัดการน้ำอัตโนมัติของ Drago ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับระบบน้ำ ช่วยให้เจ้าของโครงการต่างๆ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลการใช้น้ำได้อย่างชาญฉลาด หลากหลายรูปแบบ มีความยืดหยุ่น หมดปัญหาเรื่องการวิเคราะห์หรือเปรียบเทียบข้อมูลจํานวนมากที่มีความยุ่งยาก ช่วยให้การวิเคราะห์ข้อมูลทําได้ง่ายขึ้น ต่อยอดหรือประยุกต์กับงานบริการด้านอื่นๆ เช่น งานซ่อม เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน ควบคุมรายได้และค่าใช้จ่ายของโครงการได้ดียิ่งขึ้น

  • BILLING

ระบบของการช่วยดูแลเรื่องการพิมพ์ค่าใช้จ่าย ในส่วนของการคำนวณและออกบิลค่าน้ำ นอกจากจะสะดวกและใช้ง่ายแล้ว ยังมีความแม่นยำ เพราะประมวลผลข้อมูลผ่านระบบ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มีกิจการคอนโด หรืออพาร์ทเมนต์ หลายห้อง หรือหลายสาขา

ทั้งนี้ สามารถกดดูข้อมูลและการแจ้งเตือนได้ทุกที่ผ่านมือถือ ช่วยให้การดูข้อมูลและแจ้งเตือนความผิดปกติของการใช้น้ำผ่านมือถือเป็นเรื่องง่าย ด้วย Drago Mobile Application ที่รองรับทั้ง Android และ iOS

SANWA ชูมาตรอัจฉริยะ Drago ลบจุดอ่อนระบบให้บริการน้ำประปาครบวงจร

พัฒนานวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิต

"ผลิตภัณฑ์ของ ซันวา ได้นำเรื่อง Internet of Thing (IOT) มาผสานกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของซันวาต่อจากนี้ จะตอบสนองเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นอื่นๆ ลดความเสี่ยงจะเกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภค ผ่านการใช้วัตถุดิบในการผลิตสินค้าที่เป็นวัสดุฟู้ดเกรด (food grade) ที่การันตีถึงคุณภาพน้ำที่ไม่มีสารปนเปื้อน สามารถรับประทานได้" เจษฎา กล่าว

กลุ่มบริษัทจินดาสุข ยังพัฒนาสินค้าสุขภัณฑ์ในแบรนด์ SANWA JET ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 ถือเป็นการเดินหน้าเติมเต็มพอร์ตผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับการประปาคุณภาพสูงทั้งระบบ โดยเป็นผลิตภัณฑ์สายฉีดชำระที่มีคุณสมบัติคงทน แข็งแรงมีการออกแบบใหม่ที่แก้ปัญหาการรั่วซึมได้อย่างมั่นใจ กลไกหัวฉีดประกอบขึ้นด้วยวัสดุคุณภาพสูง แกนในหัวฉีดเป็นทองเหลือง มีการควบคุมและผ่านกระบวนการตรวจสอบที่มีมาตรฐาน เพื่อให้เป็นสายฉีดชำระที่ทนทาน ทั้งยังมีความนุ่มนวล และมีราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ต้องการสินค้ามีมาตรฐาน มีคุณภาพ