โบรกคาด”หุ้นไทย”วันนี้ ไซด์เวย์ 1,630 - 1,650 จุด กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

โบรกคาด”หุ้นไทย”วันนี้ ไซด์เวย์ 1,630 - 1,650 จุด กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

บล.กรุงศรีคาด "ราคาหุ้น"วันนี้ (31 ส.ค.65) แกว่งตัว 1,630 - 1,650 จุด แม้ได้แรงหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า แต่ยังกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากเฟดและธนาคารกลางหลายประเทศมุ่งขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อเป็นแรงกดดัน และราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวกดดันกลุ่มพลังงาน แนะซื้อหุ้นเฉพาะกลุ่ม

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้ม ดัชนี"หุ้นไทย" วันนี้ (31 ส.ค. 65) แกว่งตัว 1,630 - 1,650 จุดแม้ภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุน ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากท่าทีของเฟดและธนาคารกลางหลายประเทศที่มุ่งมั่นปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อจะเป็นแรงกดดัน

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย จึงยังคงแนะนำ เลือกซื้อหุ้นเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุนเช่นเดิม

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (-) กลุ่มน้ำมัน- น้ำมันดิบร่วงหนักกังวล ศก. ถดถอยหากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย: ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 5.37$ (-5.5%) ปิดที่ระดับ 91.64$/bbl นักลงทุนกลับมากังวลต่อทิศทาง ศก. โดยกลัวว่าหากธนาคารกลางทั่วโลกเร่งขึ้นดอกเบี้ยตามเฟดเพื่อคุมเงินเฟ้อจะทำให้ ศก. เสี่ยงเข้าสู่ภาวะถดถอยและจะทำให้ดีมานด์พลังงานลดลงในที่สุด 
  •   (-) ดาวโจนส์ยังไม่ฟื้น ปัจจัยลบยังเป็นเรื่องเดิมคือกลัวเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลง 308 จุด (-0.96%) ปิดที่ระดับ 31,791 จุด นักลงทุนวิตกกังวลมากขึ้นว่าเฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลังจากการจ้างงานในสหรัฐยังแข็งแกร่ง ล่าสุดกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) ในเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 11.24 ล้านตำแหน่งในเดือน ก.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 10.3 ล้านตำแหน่ง 

 

  • (+/-) จับตา PMI การผลิตของสหรัฐและยุโรป สะท้อนทิศทาง ศก. โลก: ดัชนี PMI เป็น leading indicator ที่ใช้บ่งชี้ทิศทาง ศก. ได้เป็นอย่างดี โดยวันพรุ่งนี้ สหรัฐและกลุ่มประเทศในยุโรปจะมีการรายงานตัวเลขดังกล่าวอีกครั้งหลังจากที่มีการรายงานตัวเลขเบื้องต้นไปแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา หากตัวเลขยังลดลงหรือต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะทำให้นักลงทุนวิตกกังวลกับภาวะ ศก. ถดถอยเพิ่มมากขึ้น

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   CPF GFPT TU TFG ASIAN เข้าสู่ High season การส่งออกและอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง 
  •   KBANK BBL SCB KTB TTB  BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  
  •   BDMS BH AOT CENTEL MINT  CPN  AMATA  SPA อานิสงส์การเปิดเมือง

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   SCGP (ปิด 56 ซื้อ/เป้า 62 บาท) ผลกำไรทยอยฟื้นตัว โดย 2Q22 มีกำไรสุทธิ 1,856 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 11.9%qoq ขณะที่ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจากราคาพลังงานที่ลดลงคาดหนุน GPM เพิ่มขึ้น กลุ่มธุรกิจ E-Commerce ยังขยายตัวเป็นบวกต่อธุรกิจ Packaging ของ SCGP
  •   CENTEL (ปิด 43 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 50 บาท) กลุ่มท่องเที่ยวมี Sentiment บวกออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในประเทศปรับตัวลดลง, รัฐขยายเวลาพำนักให้ผู้ที่ได้รับ VISA และ VISA on Arrival และ จีนเสนอให้เพิ่มเที่ยวบินระหว่าง ไทย-จีน เพิ่มจาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 15 เที่ยวบิน