กสิกรไทย ออกมาตรการ ลดยอดผ่อนชำระหนี้ 10% ช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง

กสิกรไทย ออกมาตรการ ลดยอดผ่อนชำระหนี้ 10% ช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง

กสิกรไทยต่อยอดโครงการรวมใจไม่ทิ้งกัน ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ที่มีวงเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท และไม่มีสถานะเป็น NPL ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา และค่าครองชีพที่สูงขึ้น ด้วยมาตรการลดยอดผ่อนชำระต่อเดือน 10%

      นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับภาวะเงินเฟ้อ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารทั้งลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจ ได้รับผลกระทบทั้งในแง่ของต้นทุนการผลิตสินค้าที่สูงขึ้น และราคาสินค้าอุปโภค และบริโภคในชีวิตประจำวันที่แพงขึ้น ทางธนาคารจึงออกมาตรการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

       และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อ แต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เกิน 2 ล้านบาท และไม่มีสถานะเป็น NPL โดยมีรายละเอียดมาตรการความช่วยเหลือ ดังนี้

       มาตรการ “ลดยอดผ่อนชำระต่อเดือน 10%”ระยะเวลา 12 เดือน ลูกค้าที่เข้าร่วมมาตรการนี้ ได้แก่ 

- ลูกค้าธุรกิจที่ใช้บริการ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ และสินเชื่อเงินด่วนเพื่อธุรกิจ 

- ลูกค้าบุคคลที่ใช้บริการ สินเชื่อบ้าน และสินเชื่อเงินด่วน

     โดยลูกค้าบุคคล และธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมมาตรการนี้ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 30 ธันวาคม 2565 

     มาตรการ “ผ่อนชำระขั้นต่ำ 5%” ระยะเวลา 12 เดือน ลูกค้าที่เข้าร่วมมาตรการนี้ ได้แก่

     - ลูกค้าบุคคลที่ใช้บริการ บัตรเครดิต และบัตรเงินด่วน โดยมาตรการนี้จะเป็นการปรับยอดขั้นต่ำให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ

      นายกฤษณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารกสิกรไทย มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือ และยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าทั้งธุรกิจ และบุคคล เพื่อให้สามารถผ่านพ้นทุกวิกฤติ และเดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

     ลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคลที่สนใจ  เข้าร่วมมาตรการ สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารกสิกรไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 30 ธันวาคม 2565 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าธุรกิจติดต่อได้ที่ K-BIZ Contact Center 02-888-8822 สำหรับลูกค้าบุคคลติดต่อได้ที่ K-Contact Center 02-888-8888

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์