‘บิตคอยน์’ หลุด 23,000  ดอลลาร์ กังวลตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน ก.ค.

‘บิตคอยน์’ หลุด 23,000  ดอลลาร์ กังวลตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน ก.ค.

‘บิตคอยน์’ หลุด 23,000  ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 22,828.66 ดอลลาร์ ลดลง 4% กังวลตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน ก.ค. ซึ่งจะมีผลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในช่วงถัดไป

'บิตคอยน์'โดนเทขายอย่างรุนแรง ร่วงหลุดแนวรับ 23,000 เหรียญอีกครั้ง มาอยู่ที่ 22,828.66 ดอลลาร์ ลดลง 4% (ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป ณ เวลา 9.30น. วันที่ 10 ส.ค.65) หลังนักลงทุนกังวลตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯที่จะประกาศคืนนี้ 19:30 น.

ตลาดคริปโท และตลาดหุ้นปรับตัวลงเล็กน้อยในวันที่ 9 สิงหาคม เนื่องจากความกังวลก่อนรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) รายงาน CPI สหรัฐเดือนก.ค.ที่คาดว่า +8.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งจะมีผลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในช่วงถัดไป

 

โดยทั่วไป บิตคอยน์ (BTC), อีเธอเรียม (ETH) และสกุลเงินอื่นๆ จะปรับตัวลดลงก่อนประกาศตัวเลข CPI แต่จากมุมมองการวิเคราะห์ทางเทคนิค การเทขายของวันที่ 9 สิงหาคมเป็นเพียงการทดสอบแนวรับที่ต่ำกว่าหลังจากการพลิกกลับแนวต้านล่าสุดของสัปดาห์ที่ผ่านมา และสินทรัพย์ขนาดใหญ่เช่น ETH และ BTC ยังคงซื้อขายกันในช่วงหลายสัปดาห์

เมื่อต้นสัปดาห์ อีลอน มักส์ ซีอีโอของเทสลาแนะนำว่าข้อมูลเดือนกรกฎาคมจะสะท้อนให้เห็นว่าสหรัฐฯ มีอัตราเงินเฟ้อสูงสุด และภาวะถดถอยใดๆ จะ "อ่อนถึงปานกลาง"

 

คาดว่าตัวเลขข้อมูลเดือนก.ค.จะต่ำกว่าตัวเลขในเดือนมิ.ย.ที่ 9.1% และราคาสินค้าโภคภัณฑ์พลังงาน (น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ) ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในเดือนก.ค. และเฟดหวังว่าการปรับขึ้นค่าพื้นฐาน 0.75 แบบ back-to-back ครั้งก่อนจะช่วยต่อสู้กับราคาที่พุ่งสูงขึ้นในส่วนอื่น ๆ ของเศรษฐกิจ

มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอยู่ที่ 1.09 ล้านล้านดอลลาร์ และบิตคอยน์ครองสัดส่วนในตลาด อยู่ที่ 40.5%