YLG ชวนบอกรักแม่ด้วยการ์ดทองคำแท่งคอลเล็กชั่นพิเศษ

YLG ชวนบอกรักแม่ด้วยการ์ดทองคำแท่งคอลเล็กชั่นพิเศษ

วายแอลจีร่วมฉลองเทศกาลวันแม่ เปิดตัวการ์ดทองคำคอลเล็กชั่นพิเศษ เพียง 0.5 กรัม ราคา 1,650 บาท เป็นทางเลือกซื้อของขวัญที่ทรงคุณค่าในยุคเงินเฟ้อพุ่ง ถือเป็นจุดเริ่มต้น การออมทองคำ มองปีนี้ทองคำในประเทศยังสัญญาณดี ทรงตัวเหนือ 30,000 บาท รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าปีนี้ราคาทองคำในประเทศจะปรับตัวขึ้นมาจากต้นปีแล้วประมาณ 5% เป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าจากต้นปีประมาณ 5% ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการซื้อทองคำเพื่อมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษอาจจะชะลอการตัดสินใจซื้อออกไป เพราะต้องการให้ราคาปรับลดลงมาก่อน

ดังนั้นในเทศกาลวันแม่เดือนสิงหาคมปีนี้ YLG จึงได้ออกคอลเล็กชั่นพิเศษ ในรูปแบบของการ์ดทองคำที่ออกแบบลวดลายให้สอดคล้องกับเทศกาลวันแม่ เช่นพวงมาลัยและดอกมะลิ โดยมีทองคำแท่งขนาดเล็กบรรจุอยู่ในการ์ดดังกล่าวหลากหลายขนาด เริ่มตั้งแต่ 0.5 กรัม ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ประมาณ 1,650 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงตามราคาประกาศของสมาคมทองคำ) และขนาด 1 กรัม ที่มีราคาจำหน่ายประมาณ  2,650 บาท  โดยการออกการ์ดทองคำคอลเล็กชั่นวันแม่นี้เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการซื้อทองคำมอบเป็นของขวัญให้แม่ สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

YLG ชวนบอกรักแม่ด้วยการ์ดทองคำแท่งคอลเล็กชั่นพิเศษ

“ปีนี้สินค้าหลายรายการปรับราคาขึ้นไปตามภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้นหลายท่านจึงมีข้อจำกัดในการเลือกซื้อของขวัญเพื่อมอบให้กับแม่ YLG จึงได้ออกแบบสินค้าให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ให้ผู้คนเข้าถึงง่ายขึ้น แต่ยังคงมีเสน่ห์และมีคุณค่าทางจิตใจเช่นเดิม รวมถึงสามารถสะสมเพื่อสร้างความมั่งคั่งในอนาคตหรือส่งต่อลูกหลานได้” นางพวรรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ YLG ยังมีการ์ดทองคำลายมงคลต่างๆ สำหรับให้เลือกซื้อเป็นของขวัญในโอกาสสำคัญอื่นๆ เช่น วันเกิด วันปีใหม่ วันตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ เป็นต้น โดยแต่ละคอลเล็กชั่นจะเริ่มต้นที่ 0.5 กรัม  นอกจากนี้ยังมีเหรียญทองคำ ลายมงคล เช่น คอลเล็กชั่นปีนักษัตร และสัตว์มงคลต่างๆ ให้สะสมและมอบเป็นของขวัญในขนาดต่างๆ ซึ่งการซื้อทองคำเป็นของขวัญนี้ถือเป็นการส่งต่อความมั่งคั่ง ดังนั้นการมอบทองเป็นของขวัญในเทศกาลสำคัญของทุกปี จึงเป็นการซื้อทองคำสะสมแบบเฉลี่ยนต้นทุนในแต่ละปีอีกด้วย

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำในปีนี้ ถึงแม้ว่าในส่วนของราคาทองคำในประเทศนั้นยังมีโอกาสทรงตัวในระดับสูงกว่า 30,000 บาทต่อบาททองคำ เนื่องจากค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์  อย่างไรก็ดี ในระยะกลางสัญญาณทองคำยังเป็นการชะลอตัวจากปัจจัยทางเทคนิค  จึงแนะนำลงทุนอย่างระมัดระวัง


ส่วนแนวโน้มระยะสั้น ราคาทองคำมีสัญญาณรีบาวด์ หลังจากนักลงทุนในตลาดเริ่มมองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญาณลดความร้อนแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมไปถึงมีความกังวลประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีนกับสหรัฐ โดยมองแนวรับระยะสั้นที่ 1,754-1,735 แนวต้านที่ 1,788-1,803 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นอกจากนี้ YLG ยังมีบริการออมทองสามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ด้วยขั้นตอนที่สะดวกผ่านสมาร์ตโฟนหรือดีไวซ์ต่างๆ โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือ จะออมต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการสมัครง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีออมทองที่ www.ylggoldsaving.com ใช้เอกสารเปิดบัญชีเพียง 3 อย่าง ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก เมื่อสมัครเปิดบัญชีพร้อมแนบไฟล์เอกสารและถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นการออมทองได้ทันที โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถกดออมในระบบด้วยตนเอง ตามวัน เวลา ที่สะดวก โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออม และจำนวนครั้งในการออมต่อวันได้เช่นกัน ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป