Report & Corporate News (วันที่ 8 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 8 สิงหาคม 2565)

THCOM กำไรสุทธิแข็งแกร่งขึ้น qoq และ yoy, SCGP ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก, PTTEP บริษัทย่อยได้เสร็จสิ้นการผนวกรวมสัญญาแบ่งปันผลผลิตในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย

THCOM

Maintained  

BUY

TP: 12.20 บาท

 

THCOM ประกาศกำไรสุทธิแข็งแกร่งขึ้น qoq และ yoy อันเนื่องมาจากกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนก้อนใหญ่และรายได้ค่าบริการที่สูงขึ้นจากธุรกิจดาวเทียม เราคาดว่ากำไรในงวด 3Q22 ของ THCOM จะทรงตัว qoq จากรายได้ที่รับรู้อย่างต่อเนื่องของ Thaicom 4 และ 6 และการบริหารต้นทุนที่ดี ในขณะที่ potential upside หลักๆ ยังคงเป็นการประมูลตำแหน่งวงโคจร (Orbital Slot) รอบใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน ธ.ค. 22  คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 12.20 บาท

SCGP

บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปริมาณการขายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ยังเติบโตต่อเนื่องทั้งจากการขยายกำลังการผลิตและการควบรวมกิจการ (M&P) ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่การทำ M&P จะดำเนินการอย่างระมัดระวังมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังคงผันผวน รวมถึงเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนให้ดีต่อเนื่องเพื่อให้ส่งผลดีต่ออัตราการทำกำไร (อินโฟเควสท์)

PTTEP

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 ส.ค.65 Malaysia-Thailand Joint Authorityซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลมาเลเซียและรัฐบาลไทย ร่วมกับบริษัท ปตท.สผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ปตท.สผ.อ.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ.และบริษัท PETRONAS Carigali (JDA) Limited (PC JDA)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PETRONAS Carigali Sdn Bhd. ได้เสร็จสิ้นการผนวกรวมสัญญาแบ่งปันผลผลิตในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย (MTJDA) การผนวกรวมสัญญานี้ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทยและรัฐบาลมาเลเซียแล้ว โดยให้ขยายอายุสัญญาต่อไปอีก 10 ปี ซึ่งจะหมดอายุในปี 82 พร้อมให้สิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่โดยรอบเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังได้ปริมาณก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 30 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จนถึงปี 68 เพื่อช่วยสนับสนุนความต้องการการใช้ก๊าซฯ ในประเทศไทย (อินโฟเควสท์)

HMPRO

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/65 เติบโตได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลกระทบจากสถานการร์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รัฐบาลใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปีนี้เข้าสู่ภาวะปกติ และ มีการเปิดสาขาอย่างเต็มที่จึงเห็นการเติบโตค่อนข้างดีแม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีนซั่นในช่วงฤดูฝน

(อินโฟเควสท์)