ตะวันแดง1999 จัดพอร์ตแบรนด์ใหม่แทรกคู่แข่ง

ตะวันแดง1999 จัดพอร์ตแบรนด์ใหม่แทรกคู่แข่ง

ปั้น "แทยัง" ลุยตลาดโซจู มูลค่ากว่า "พันล้าน" โตก้าวกระโดด 100% ทุกปี พร้อมดัน "เทนโดะ" ตีตลาดสุราสี!

ในห้วงที่ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการต่างเก็บตัวจากสถานการณ์โควิดกระทบกำลังซื้อและภาวะเศรษฐกิจ ตลาดค่อนข้างนิ่ง! ค่ายผู้ท้าชิงอย่าง “ตะวันแดง 1999” ซุ่มจัดทัพส่งแบรนด์ใหม่ในพอร์ตเปิดเกมรุกสร้างสีสันและแรงกระเพื่อมไปถึงคู่แข่ง!

เสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ตะวันแดง 1999 จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุรากลั่นครบวงจรตั้งแต่ สุราขาว สุราสี วิสกี้ บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆ กล่าวว่า โอกาสจากการเติบโตอันรวดเร็วของตลาดเครื่องดื่มโซจูในประเทศไทย ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลของวัฒนธรรมจากภาพยนต์และดนตรีจากเกาหลีใต้อย่างกว้างขวาง 

หากมองให้ลึกลงไปจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นไทยให้ความสนใจและบริโภคสื่ออุตสาหกรรมบันเทิง หนัง ละครซีรีย์ รวมถึงศิลปิน K-Pop เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดกระแสบริโภคโซจูมากขึ้นเช่นเดียวกัน!

ประเมินว่าตลาดเครื่องดื่มโซจูในไทยมีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท และเติบโตอย่างก้าวกระโดดมากกว่า 100% ต่อปี ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แน่นอนว่านำมาซึ่งโอกาสจากการเสนอตัวเป็น แบรนด์ทางเลือกใหม่!  หรือ Quality brands of choice 

ตะวันแดง 1999 ส่งเครื่องดื่มโซจูแบรนด์ แทยัง (TAE YANG) สร้างสีสันตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มทางเลือกเจาะคนรุ่นใหม่ วางกลยุุทธ์ราคาจับต้องได้   ประเดิม 3 รสชาติ ได้แก่ พีช องุ่นเขียว โยเกิร์ต และจะมีรสชาติใหม่ตามมา จำหน่ายผ่านร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ซีเจ มอร์ เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านถูกดี มีมาตรฐาน และร้านค้าทั่วไป ตั้งแต่เดือน มิ.ย.

แทยัง” หมายถึง “พระอาทิตย์” ออกแบบมาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้มีความแตกต่าง โดดเด่น และ ทันสมัย ในคอนเซปต์ “Dare to be YOUng” ซึ่งเป็นแบรนด์แรกที่นำศิลปะ Hologram มาสร้างสีสันสะท้อนแสงบนฉลากบรรจุภัณฑ์ขวดสีเขียวพรีเมียม สะท้อน ความกล้าที่จะแตกต่างอย่างมีสไตล์ เช่นเดียวกับบุคลิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ “Gen Millennials” ที่มีความกล้าที่จะแตกต่าง ไม่อยากเป็นเหมือนใครในยุคสมัยที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ 

นอกจากนี้ ยังชักธงรบเต็มสูบชิงพื้นที่เจ้าตลาด! สุราสี ด้วยวิสกี้วิถีญี่ปุ่น เทนโดะ (Tendo) วิสกี้ขวดแรกที่ผลิตในประเทศไทย วางกลยุทธ์สินค้าพรีเมี่ยมในราคาหลักร้อย 

เสถียร ย้ำว่าเชื่อมั่นว่าประเทศไทยสามารถผลิตวิสกี้ระดับโลกได้เทียบเท่าแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ!!

โอกาสแทรกตลาดตลาดสุราสีในไทยมีอีกมาก โดยเฉพาะเซ็กเมนต์อีโคโนมี (Economy) ที่มีผู้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเพียงเจ้าเดียว ส่งผลให้ตลาดขาดเสน่ห์ ไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ และไม่มีทางเลือกให้ผู้บริโภคเลือกสรรมากพอ”

เทนโดะ ถูกออกแบบตามวิถีแห่งโมโนซูกิริ หรือ ศาสตร์แห่งความพิถีพิถัน และการกลั่นตามศาสตร์แห่งญี่ปุ่น รวมถึงการออกแบบฉลาก และบรรจุภัณฑ์ขวดสีเขียวทรงโค้งมนสไตล์ญี่ปุ่นได้กลิ่นอายแห่งความพรีเมี่ยม ซึ่งการันตีด้วยรางวัล Superior taste award 3 ดาว ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดจาก สถาบันInternational Taste Instituteสถาบันเครื่องดื่ม และอาหารระดับโลกมาแล้ว

ตะวันแดง 1999”  เป็นธุรกิจส่วนตัวของ "เสถียร เศรษฐสิทธิ์ภายใต้ความท้าทายที่ต้องการเป็นหนึ่งในทางเลือกใหม่ของตลาดสุราแสนล้าน! ที่ผ่านมาได้ทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท เนรมิตรโรงงานผลิตสุราครบวงจรทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน โดยเลือก อ.หันคา จ.ชัยนาท บนพื้นที่ 816 ไร่ สร้างอาณาจักรธุรกิจภายใต้แนวคิด “Factory Resort” มีพื้นที่สีเขียวภายในโรงงานที่มาพร้อมนวัตกรรมการผลิตด้วยเทคโนโลยีจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในยุโรป สหรัฐ และเอเชีย รวมทั้ง ผู้เชี่ยวชาญ! ในการหมักบ่มสุรากลั่นกว่า 30 ปี มาร่วมทีม โรงงานตะวันแดง 1999 มีกำลังการผลิตแอลกอฮอล์ 95% ราว 150,000 ลิตรต่อวัน รองรับการผลิตสุราครบวงจร

ชิมลางมาทั้งเหล้าขาวตะวันแดง เหล้าขาวเกรดพรีเมียมแบรนด์ “ข้าวหอม” บรั่นดี “กาแลคซี” ได้เวลา“วิสกี้” แบรนด์แรกของเมืองไทย

มาตามนัดของ เสถียร ที่ตั้งคำถามถึงตลาดเหล้ามาตลอดว่า...เป็นไปได้อย่างไรที่จะมีคนทำเหล้าอยู่คนเดียว?  เกมรุกท้ารบหลังจากนี้ ห้ามกระพริบตา!