ทายาท ‘เจียรวนนท์’ เตรียมฉลองสมรสพระราชทาน

ทายาท ‘เจียรวนนท์’ เตรียมฉลองสมรสพระราชทาน

‘กรวัฒน์ เจียรวนนท์’ บุตรชายคนโต ‘ศุภชัย เจียรวนนท์’ ได้ฤกษ์จัดงานฉลองสมรสพระราชทาน กับแฟนสาวชาวรัสเซีย 30 มี.ค.2566

ใกล้สละโลดแล้ว สำหรับคุณภู ‘กรวัฒน์ เจียรวนนท์’ หลานปู่ ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)  บุตรชายคนโตของ ‘ศุภชัย เจียรวนนท์’ ประธานเครือซีพี โดยเตรียมจัดพิธีฉลองสมรสพระราชทาน ในวันที่ 30 มี.ค.2566 ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ และได้มีการเชิญแขกจากหลายวงการเข้าร่วมในพิธี

ก่อนหน้านี้มีการเข้าใจว่า ‘สนั่น อังอุบลกุล’ ประธานกรรมการหอการค้าไทย เป็นเถ้าแก่ให้กับ ‘กรวัฒน์’ และในประเด็นนี้ ‘สนั่น’ กล่าวกับกรุงเทพธุรกิจ ว่า

“เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ลูกชายของผม และลูกชายคุณศุภชัย ได้เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานน้ำสังข์ในวันเดียวกัน จึงได้เจอกันในวันเข้าเฝ้าฯ ทำให้มีคนเข้าใจว่าผมเป็นเถ้าแก่ให้กับคุณกรวัฒน์ แต่ว่าไม่ใช่”

สำหรับ ‘กรวัฒน์’ เป็น บุตชายคนโต ของ ‘ศุภชัย’ และ ‘บุษดี’ โดย มีน้องสาว น้องชาย คือ กมลนันท์ เจียรวนนท์ และ แซนเดอร์ เจียรวนนท์  ทายาท ‘เจียรวนนท์’ เตรียมฉลองสมรสพระราชทาน

ก่อนหน้านี้ ลูกสาวคนรองของ ศุภชัย  คือ  ‘ฟ่ง กมลนันท์’ เพิ่งจัดงานวิวาห์หวานกับ ‘ชานันท์ โสภณพนิช’ บุตรชายของ ‘ชาติศิริ’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ เมื่อเดือน พ.ย.2565

ปัจจุบัน ‘กรวัฒน์’ ปัจจุบันนั่งเป็นซีอีโอ บริษัท เอมิตี (Amity) เทคคอมพานีด้านโซเชียล คลาวด์ และเอไอ Amity  ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุด 150 บริษัทแรกในยุโรป โดยติดอยู่ในอันดับ 132

ล่าสุด Amity แตกบริษัท Amity Solution รุก AI เต็มตัว โดยตั้งเป้า IPO ปี 2567 

‘กรวัฒน์’ เคยให้สัมภาษณ์ ‘กรุงเทพธุรกิจ’ ถึงแนวคิดการทำธุรกิจว่า การจะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง บริษัทต้องมองธุรกิจแบบขยายสเกลไปต่างประเทศให้ได้ บางสิ่งเราจะไม่สามารถทำได้ถ้าเราไม่เก่งที่สุดทั้งในระดับภูมิภาคหรือระดับโลก

ดังนั้นทีมต้องเก่งมาก ถ้าเรามองแค่ระดับประเทศมันเล็กเกินไป ต้องวางตำแหน่งเป็นธุรกิจระดับภูมิภาค หรือ โกลบอล

และเมื่อถามถึงธุรกิจครอบครัว อาณาจักร CP มีอิทธิพลต่อการทำธุรกิจของเขาหรือไม่ ‘กรวัฒน์’ ตอบสั้นๆ ว่า

“ลักษณะของธุรกิจของ Amity นั้นแตกต่างจากธุรกิจครอบครัวมากดังนั้นอิทธิพลและบทเรียนอาจไม่ตรงเท่า”