"ดีเปิ้ล" ส่ง AI เจนเนอเรชั่นใหม่ หนุนขายออนไลน์ เพิ่มความคล่องตัว ทำกำไรงาม

"ดีเปิ้ล" ส่ง AI เจนเนอเรชั่นใหม่ หนุนขายออนไลน์ เพิ่มความคล่องตัว ทำกำไรงาม

ดีเปิ้ล (deeple) ย้ำเทรนด์ Sales Automation ในไทย เดินหน้าเปิดตัว AI เจนเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับการขายสินค้าออนไลน์ เพิ่มขีดแข่งขัน หนุนความคล่องตัวผู้ซื้อ-ผู้ขาย ดันกำไรพุ่ง

นายกฤตธี ศิริสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) บริษัท ดีเปิ้ล จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยี AI สำหรับธุรกิจออนไลน์ กล่าวว่า ตลาดโซเชียล คอมเมิร์ซ (Social Commerce) ในประเทศไทย มีความท้าทาย! นั่นคือ คนไทยยังมีภาพจำกับการใช้เทคโนโลยีว่าจะต้องเป็นเรื่องยุ่งยาก ทำให้ไม่อยากเริ่มต้นใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ผู้คนจะเปิดใจรับเทคโนโลยีมากขึ้น ยิ่งหากทำออกมาให้ใช้ง่ายขึ้น สามารถช่วยทุ่นแรง ลดต้นทุน ที่สำคัญ "เพิ่มยอดขาย" และ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้จริง 

สำหรับ "ดีเปิ้ล" เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี "Sales Automation" เต็มรูปแบบรายแรกในประเทศไทย ในการส่งเสริมให้ "ผู้ขาย" สามารถได้รับอัตรากำไร หรือ รายได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องถูกหักค่า fee จากการฝากขายสินค้าในหลากหลายแพลตฟอร์ม

"แม้เราจะยังไม่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับบุคคลทั่วไป แต่สำหรับบรรดาผู้ค้าขายสินค้าแล้ว คงไม่พลาดที่จะเคยเห็นและใช้บริการจากดีเปิ้ล  ด้วยแพลตฟอร์มที่ยกระดับการขายออนไลน์บน Facebook, LINE และ Instagram ทำได้คล่องตัว สะดวกสบายทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย มีความแม่นยำในการขายสินค้า"

 

"ดีเปิ้ล" ก่อตั้งในปี 2562 นับเป็นบริษัทสตาร์ตอัป เริ่มต้นพัฒนาเทคโนโลยี AI Chatbot (แชทบอท) ที่มีความโดดเด่นด้านภาษาและการขายสินค้าออนไลน์ สามารถปิดการขายผ่านแชทได้เสมือนเป็นพนักงานขายอีกคน

\"ดีเปิ้ล\" ส่ง AI เจนเนอเรชั่นใหม่ หนุนขายออนไลน์ เพิ่มความคล่องตัว ทำกำไรงาม

โดยมาพร้อมระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถดูแลออเดอร์ สต็อกสินค้า ไม่ว่าจะปริมาณมากหรือน้อยได้อย่างแม่นยำ และมีจุดเด่นคือเป็นซอฟต์แวร์ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ผ่านขั้นตอนการเทรนหรือติดตั้งที่ซับซ้อน

มุ่งพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

ทั้งนี้ "ดีเปิ้ล" มุ่งเน้นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และปรับแพลตฟอร์มให้ใช้งานง่าย เข้าถึงร้านค้าทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงเพิ่มทางเลือกการเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์ด้าน อีคอมเมิร์ซ  เช่น ระบบขนส่ง ระบบ Fulfilment เพื่อเป็นเทคโนโลยี Sales Automation อย่างสมบูรณ์แบบรายแรกในไทย

มีการขยายตลาดให้ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป มุ่งสู่ผู้นำในตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจไทยทุกรูปแบบ

ล่าสุด "ดีเปิ้ล" ได้เปิดตัว AI เจนเนอเรชั่นใหม่เพื่อการขายสินค้าออนไลน์ สานเป้าหมายปี 2566 วางแผนพัฒนาระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ให้ตอบโจทย์การซื้อ-ขายบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น

"โดยคาดการณ์การเติบโตของจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์ม 10 เท่าจากปี 2565 ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์เทคโนโลยี AI ที่มีอยู่"

คนไทยใช้งานโซเชียลมีเดียสูงต่อเนื่อง

จะเห็นว่า กระแสการเติบโตของโซเชียล คอมเมิร์ซ ในปี 2565 จากสถิติของ "We Are Social" ระบุว่าคนไทยมีการใช้งาน Facebook, LINE และ Facebook Messenger สูงสุดเป็น 3 อันดับแรก และนิยมใช้งานโซเชียลมีเดียเพื่อการซื้อ-ขายสินค้าสูง

LINE ประเทศไทย ยังเปิดเผยข้อมูลในช่วงต้นปี 2565  ว่ามีบัญชี LINE Official Account ที่เป็นของผู้ประกอบการ SME สูงถึง 90% โดยใช้งานฟีเจอร์ "แชท" สูงเป็นอันดับ 1

"ดีเปิ้ล จึงก้าวเข้ามาเสริมให้การซื้อ-ขายผ่านแชททำได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ปิดการขายได้จริง ลดค่าใช้จ่ายจากการจ้าง Admin สำหรับการสื่อสาร และมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า"

ในปี 2565 ดีเปิ้ล ได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบรับกับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่ขยายกว้างขึ้น ผ่านการเป็น "Social Commerce One Stop Service Platform Powered By AI For Your Business" หรือ "ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยี AI ที่รู้ใจทุกธุรกิจบน Social Commerce" เพิ่มการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook, LINE และ Instagram

พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มยอดขาย จึงได้รับความสนใจ และความนิยมจากบรรดาผู้ขายสินค้าในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มเติบโตขึ้นจากปี 2564 ถึง 800%