ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าก้าวสู่ปีใหม่ 2566 เป็นห้วงเวลาสำคัญของภาคธุรกิจระดมพลังกระตุ้นตลาดโค้งสุดท้าย! เทเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท ตกแต่งบรรยากาศห้างร้าน สร้างสีสัน พร้อมแคมเปญโปรโมชั่นแบบจัดหนักเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อให้ได้มากที่สุด

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ นั่นคือ งานเคาท์ดาวน์ ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าวันที่ 31 ธ.ค. ต้อนรับปีใหม่ 1 ม.ค. เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงทั่วโลกเปิดเมืองกลับเข้าสู่วิถีชีวิตปกติมากขึ้น สามารถจัดงานเฉลิมฉลองได้อย่างไร้ข้อจำกัดเป็นครั้งแรก! 

แน่นอนว่า นับจากเผชิญวิกฤติโควิดตั้งแต่ปี 2563 เคาท์ดาวน์ปีนี้จะเป็น "บิ๊กอีเวนต์แห่งปี" ที่ภาคธุรกิจและบรรดาพันธมิตรผนึกกำลังจัดงานยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกครั้งทีเดียว

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล ​กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างมหาปรากฏการณ์งานฉลองต้อนรับศักราชใหม่ ส่งมอบเป็นของขวัญให้คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางเยือนในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปีและในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้งาน "Amazing Thailand Countdown 2023" ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้

"ไอคอนสยาม ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination แลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลกที่ผู้คนจากทั่วโลกต้องมาเยือน"

ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์" ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

ทั้งนี้ ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) กรมเจ้าท่า กองทัพเรือ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน-คลองสาน และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรภาคเอกชน เนรมิตงาน "Amazing Thailand Countdown 2023" พร้อมด้วยไฮไลต์และกิจกรรมบันเทิงสร้างความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทยและคนทั่วโลกอีกครั้ง 

ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

โดยจะมีการแสดงพลุรักษ์โลกความยาว 1,400 เมตร ยาวที่สุดบนโค้งน้ำเจ้าพระยา รวมกว่า 30,000 ดอก ภายใต้แนวคิด “พลังแห่งหัวใจไทย ยิ่งใหญ่สะกดโลก Win the World for Thailand” และเป็นครั้งแรกของ Hybrid World Countdown  นำเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยี AR หรือ Augmented reality ถ่ายทอดความหมายของพลุแต่ละองก์ผ่านทาง ONESIAM SuperAPP เปิดประสบการณ์การรับชมพลุรูปแบบใหม่

"Thailand & Bangkok Countdown 2023" ไทม์สแควร์แห่งเอเชีย ณ เซ็นทรัลเวิลด์ 

ทางด้านศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ "เซ็นทรัลเวิลด์" ภายใต้  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และพันธมิตร มาดามฟิน ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) บุญรอดเทรดดิ้ง โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ไทยฮอนด้า และ บีอีซี เวิลด์ จัดงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก "Thailand & Bangkok Countdown 2023"  ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น Time Square of Asia ร่วมตอกย้ำการเป็น World’s Best Festive Destination ของคนทั่วโลกอีกด้วย 

ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

งาน “Thailand & Bangkok Countdown 2023” จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบเพื่อต้อนรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาร่วมฉลองการนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำประเทศไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางในการฉลองเทศกาลระดับโลก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิ้นปีและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางงานฉลองในระดับโลก 

โดยจัดเต็มความสุขกับ 7 ไฮไลต์เคาน์ดาวน์สนั่นโลก ปูพรมอีเวนต์ และ Happening ต่างๆ ทั้งด้านใน-นอกศูนย์การค้า ต่อเนื่องไปจนถึงวันเคาน์ดาวน์นับถอยหลังส่งท้ายปี 

ปลุกสีสันถนนสายเศรษฐกิจ

ย่านถนนสายเศรษฐกิจสุขุมวิท "ทรู ดิจิทัล พาร์ค"  เนรนิตแลนด์มาร์คสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข  “THE PARK OF TRUE HAPPINESS”   โดย จิระพงศ์ พิพัฒนภิวงศ์ ประธานผู้อำนวยการ บริษัท วิซดอม แลนด์มาร์ก คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้า 101 ทรู ดิจิทัล พาร์ค และพันธมิตรร้านค้าสร้างบรรยากาศแห่งความสุขพร้อมต้อนรับปี 2566 ด้วยแนวคิดห้วงอวกาศ Cosmic Christmas สุดล้ำ นำสมัย ไม่มีใครเหมือน สอดคล้องกับการเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับสายโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก ที่จะมีเหล่าคาแรคเตอร์ ที่มาในลุคใส่แว่น AR/VR และโดรน Drummer-Boy Dronies  เดินทางทะลุมิติมาร่วมส่งมอบความสุขให้กับคนไทย

ธุรกิจอัดฉีดกว่าพันล้านกระตุ้นไฮซีซัน พร้อมประชันเวที "โกลบอลเคาท์ดาวน์"

บรรยากาศฉลองเริ่มตั้งแต่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค บริเวณสกายวอร์ค บีทีเอส ปุณณวิถี ไปจนถึงโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค รวมถึงส่วนขยายอาคารใหม่ ตึกเวสต์ เฟสสอง พบกับต้นคริสต์มาสสัญลักษณ์แห่งความสุขประจำเทศกาลที่ประดับไฟสูงกว่า 10 เมตร และการโชว์ไฟทั่วบริเวณโครงการ

ย้ำกรุงเทพฯ อันดับหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมนักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเยือน

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน ทราฟฟิกในศูนย์การค้าทั่วประเทศ โดยเฉพาะทราฟฟิกทัวริสต์กลับมาแล้วเกือบ 100% สอดคล้องกับผลสำรวจจากอโกด้าล่าสุด ระบุว่า กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากไปเยือนมากที่สุด

"เซ็นทรัลพัฒนามีความพร้อมในการส่งเสริมและตอกย้ำไทยเป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของสาขาที่มีทั่วประเทศ ซึ่งเทรนด์ทั่วโลกในช่วงสิ้นปีนี้ ทุกคนมีความพร้อมและวางแผนท่องเที่ยวอย่างเต็มที่"

ขณะที่คนไทย 90% มีการวางแผนท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเลือกแหล่งท่องเที่ยวจากความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก การเดินหน้าสร้าง "Tourism Ecosystem" ของเซ็นทรัลพัฒนาผ่านเครือข่ายสาขาทั่วประเทศจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในระดับ Domestic และ International ได้เป็นอย่างดี