ฉีกกฎนาฬิกาเดิมๆ "PICTO-Arne Jacobsen" มินิมอลลิสต์จากเดนมาร์กบุกตลาดไทย

ฉีกกฎนาฬิกาเดิมๆ "PICTO-Arne Jacobsen" มินิมอลลิสต์จากเดนมาร์กบุกตลาดไทย

สิ้นสุดการรอคอย "PICTO-Arne Jacobsen" นาฬิกามินิมอลลิสต์ ไอคอนดีไซน์ระดับโลก จากเดนมาร์กสู่เมืองไทย ฉีกกฎนาฬิกาแบบเดิมๆ เจาะกลุ่มแฟชันนิสต้าไทย ในราคาจับต้องได้

ดร.ชัชฎาภา วิจิตรานนท์ CEO บริษัท ดีส คูล ธิงส์ จำกัด เปิดตัวสองแบรนด์นาฬิกาสุดเท่ ร่วมสมัย แนวมินิมอลลิสต์ "PICTO" และ "Arne Jacobsen"  ด้วยไอคอนด้านดีไซน์ระดับโลก จากเดนมาร์ก สู่เมืองไทย

เจาะกลุ่มผู้ชื่นชอบนาฬิกาและแฟชันนิสต้าไทย ในราคาจับต้องได้ วางจำหน่ายแล้วที่ สยามเซ็นเตอร์ ร้าน Absolute Siam ไอคอนสยาม ร้าน The Selected  และ ทางออนไลน์ที่ TheseCoolThings.com

 

แบรนด์ "PICTO" (พิคโต้)  ฉีกกฎเกณฑ์การออกแบบนาฬิกาที่เคยมี ท้าทายแนวคิดของนาฬิกาที่มีสองเข็มทั่วๆ ไป PICTO บอกเวลาด้วย a Dot and a Line คือ หนึ่งจุดกลมบอก "ชั่วโมง" และหนึ่งลายเส้นบอก "นาที" เรียบง่าย สะอาด แต่เท่โดดเด่นสะดุดตา แบบที่นาฬิกาอื่นไม่มี ได้รับการยกย่องจัดแสดงใน Art Museum ชั้นนำทั่วโลก รวมถึง MoMa NYC 

สำหรับ "Arne Jacobsen" (อาร์เน่ ยาคอบเซ่น) คือ นาฬิกาเท่ โก้ คลาสสิก ออกแบบโดยนักออกแบบผู้เป็นตำนานชื่อก้องโลก Arne Jacobsen เจ้าของผลงานเก้าอี้ยอดนิยมตลอดกาลอย่าง Egg chair, Swan chair และ Tulip chair

ดร.ชัชฎาภา กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการนำนาฬิกา PICTO และ Arne Jacobsen เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยว่า "ส่วนตัวแล้วมีความสนใจด้านศิลปะ แฟชั่น และงานดีไซน์ ครั้งแรกที่เห็นนาฬิกา PICTO® ที่ห้างดังในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก รู้สึกสะดุดตาเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่ฉีกกฎเกณฑ์ สมกับสโลแกนของผลิตภัณฑ์ Dare to be Bold, Challenge Traditional Thinking หรือกล้าที่จะโดดเด่น ท้าทายแนวคิดเดิมๆ"

ฉีกกฎนาฬิกาเดิมๆ "PICTO-Arne Jacobsen" มินิมอลลิสต์จากเดนมาร์กบุกตลาดไทย

นาฬิกา PICTO มีหน้าปัดซึ่งประกอบด้วย a dot (หนึ่งจุด) และ a line (หนึ่งลายเส้น) หนึ่งจุดกลมและหนึ่งเข็มนาฬิกา มีลุคที่คลีน เรียบ แต่เท่จุดกลมมีหน้าที่เสมือนเข็มสั้น บอกชั่วโมง ขณะที่เข็มเดี่ยวที่มี ก็คือเข็มยาว ทำหน้าที่บอกนาที

"เรียกว่าไปเดนมาร์กทีไรก็อดซื้อ PICTO เพิ่มไม่ได้ เพราะมีสีสัน ขนาดหน้าปัด และสายที่ให้เลือกหลากหลาย สนุกไม่ซ้ำจริงๆ พอใส่มาเจอเพื่อนๆ ก็สร้างบทสนทนาที่สนุก เพื่อนๆ จะสงสัยว่าแล้วดูเวลาอย่างไร เพราะมีเข็มบอกเวลาเพียงเข็มเดียว ก็เลยอธิบายให้เพื่อนทราบ เพื่อนชอบอยากได้กันทุกคน จึงเห็นโอกาสทางการตลาด และติดต่อ Copenhagen Watch Group ทางเจ้าของแบรนด์ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย”

ฉีกกฎนาฬิกาเดิมๆ "PICTO-Arne Jacobsen" มินิมอลลิสต์จากเดนมาร์กบุกตลาดไทย

ทั้งนี้ หากย้อนไปตั้งแต่นาฬิกาจักรกลชิ้นแรกๆ ได้กำเนิดขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1200 นับแต่นั้นมา นาฬิกาทั่วๆ ไป ต่างก็มีเข็มบอกเวลาสองอัน จนกระทั่งในปี ค.ศ.1984 สองหนุ่มชาวเดนมาร์ก Steen Georg Christensen และ Erling Andersen เปิดตัวท้าทายรูปแบบเดิมๆ ของนาฬิกา ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา PICTO นาฬิกาแบรนด์แรก และหนึ่งเดียว ที่หน้าปัดนาฬิกาประกอบด้วย a dot (หนึ่งจุด) และ a line (หนึ่งลายเส้น) หนึ่งจุดกลม (บอกชั่วโมง) และหนึ่งเข็มนาฬิกา (เข็มยาว บอกนาที)และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นทั้งในหมู่บริโภคและวงการศิลปะและการออกแบบ จนได้รับการนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึง MoMa NYC (The Museum of Modern Art, New York)

ฉีกกฎนาฬิกาเดิมๆ "PICTO-Arne Jacobsen" มินิมอลลิสต์จากเดนมาร์กบุกตลาดไทย

สำหรับนาฬิกา Arne Jacobsen นั้น คือ เพียงปรายตามองก็คือสะกดสายตาแล้ว คือ เท่ โก้ คลาสสิก เหนือกาลเวลา สมกับสโลแกนผลิตภัณฑ์ คือTime Passes, Design Lasts หรืองานดีไซน์ที่โดดเด่นคงอยู่เหนือกาลเวลาความงามสง่าการันตีโดยตัวดีไซเนอร์ระดับตำนานของโลก คือ Arne Jacobsen ซึ่งนอกจากจะโด่งดังจากผลงานการออกแบบทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ เก้าอี้ Egg chair, Tulip chair และ Swan chair ยังโด่งดังจากผลงานการออกแบบนาฬิกาอีกด้วย ซึ่งทาง ดีส คูล ธิงส์ ได้รับเอกสิทธิ์นำมาจัดจำหน่ายในประเทศไทย

ผลงานนาฬิกาของ Arne Jacobsen ประกอบด้วย

นาฬิกาตั้งโต๊ะระบบไฟฟ้ารุ่นแรก (ค.ศ.1939)

นาฬิกาสำหรับศาลาว่าการเมือง Aarhus ที่เขาให้ชื่อว่า Roman(ค.ศ.1941)

นาฬิกาตั้งโต๊ะรุ่น Station(ค.ศ.1941) ซึ่งต่อมาได้นำตัวหน้าปัดมาใช้เป็นนาฬิกาบอกเวลาตามสถานีรถไฟฟ้าในกรุงโคเปนเฮเกน

นาฬิกาสำหรับศาลาว่าการเมือง RØdovre ที่ให้ชื่อว่า City Hall (ค.ศ.1956)

โดยมีผลงานการออกแบบนาฬิกาชิ้นสุดท้าย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกียรติประวัติอันสูงสุดของเขา คือ การออกแบบนาฬิกาสำหรับธนาคารแห่งชาติเดนมาร์ก ชื่อว่า Bankers (ค.ศ.1971) เมื่อร่างแบบเสร็จเขาก็จากไปอย่างสงบ

ผลงานต่างๆ ของ Arne Jacobsen ยังได้รับการยกย่อง เชิดชู ที่สำคัญที่สุดคือ ได้รับการผลิตเพื่อจำหน่าย อาทิ เก้าอี้ดีไซน์โดดเด่นต่างๆ รวมถึงผลงานนาฬิกา ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

เจาะกลุ่มรักความเท่ ราคาจับต้องง่าย

นาฬิกา PICTO มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผู้ที่รักความเท่ โดดเด่น สนุก มีสีสัน อายุ 18 ปีขึ้นไป มีให้เลือก 4 ขนาดหน้าปัดใน 3 ขนาด คือ 30 มม. 34 มม. และ 40 มม. มีวัสดุทั้งตัวเรือนและสายให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบสายหนังแท้จากอิตาลี โลหะ ซิลิโคน วัสดุรีไซเคิลจากตะข่ายจับปลาและขยะใต้ทะเล หลากหลายสีสัน เติมสีสัน แต่งแต้มความสนุกได้ไม่รู้เบื่อ

สนนราคาตั้งแต่ 3,900- 6,900 บาท มีคอลเลกชันให้เลือก อาทิ The Italian (รุ่นสายหลังจากอิตาลี) Accents of Colour (รุ่นหลากหลายสีสัน) Back in Black (รุ่นธีมสีดำ) Jewellery Watches (รุ่นดีไซน์แบบเครื่องประดับ) Ocean Ghost (รุ่นรักษ์โลก ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลจากขยะใต้ทะเล) และรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น “THE DOT” ที่มาพร้อมสายหนัง 2 เส้นในหนึ่งกล่อง

นาฬิกา Arne Jacobsen จับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มองหาความโก้ ความเท่ สง่า คลาสสิก ไม่เหมือนใคร อายุ 30 ปีขึ้นไป มีให้เลือก 4 รูปแบบหน้าปัด ใน 3 ขนาด คือ 30 มม., 34 มม. และ 40 มม. มีรูปแบบ สายให้เลือกทั้งสายหนัง สายโลหะ รวมถึงแบบกำไลโลหะ ในราคาตั้งแต่ 9,900-15,000 บาท

ขณะที่นาฬิกาแขวนผนัง Arne Jacobsen มี 4 ดีไซน์หน้าปัด และ 4 ขนาดให้เลือก 16 ซม., 21 ซม., 29 ซม. และ 48 ซม. ราคา 8,000 - 30,000 บาท ส่วนนาฬิกา Arne Jacobsen แบบตั้งโต๊ะ/นาฬิกาปลุก ราคา 4,900 บาท

นวัตกรรมข้อมือแห่งเดนมาร์กสยายปีก 60 ประเทศทั่วโลก

ทางด้าน มร.ปีเตอร์ เฮ็นริคเซ่น CEO บริษัท Copenhagen Watch Group (CWG) เจ้าของแบรนด์นาฬิกา PICTO  และ Arne Jacobsen กล่าวว่า นาฬิกา PICTO และ Arne Jacobsen คือ แบรนด์นาฬิกาสัญชาติเดนมาร์กแห่งความภาคภูมิใจ ได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างพิถีพิถัน ผสานงาน craft ด้วยประสบการณ์อันเฉียบคม จึงเป็น "นวัตกรรมนาฬิกาข้อมือ" ที่มีความเท่ ร่วมสมัย ปราณีต ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับผู้ที่รักงานดีไซน์ที่ดูเท่ โก้ สะอาด มินิมอล และอยู่เหนือกฎเกณฑ์ฤดูกาลแฟชั่น สไตล์ Danish-Nordic design

พันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ดีส คูล ธิงส์ นำสองแบรนด์นาฬิกามาวางจำหน่ายในประเทศไทย นับเป็นการร่วมขยายตลาดของ PICTO และ Arne Jacobsen ที่วางจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศโลก ทั้งในร้านค้าและทางออนไลน์ อาทิ สหรัฐ อังกฤษ เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลีใต้