“โฮเทลลักซ์” ชูคอนเซ็ปต์แอปจองที่พัก “ลักซ์ชัวรี่” บุกเจาะตลาดไฮเอนด์ไทย

“โฮเทลลักซ์” ชูคอนเซ็ปต์แอปจองที่พัก “ลักซ์ชัวรี่” บุกเจาะตลาดไฮเอนด์ไทย

“โฮเทลลักซ์” (HoteLux) แอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดที่มาเปิดตัวในประเทศไทย พลิกโฉมรูปแบบการให้บริการ การจองโรงแรมหรูที่ล้ำสมัย ตั้งเป้าเจาะตลาด “ไฮเอนด์” ด้วยบริการเหนือระดับ สำหรับสมาชิกเท่านั้น รวมเอกสิทธิ์ที่สามารถใช้ได้ในทุกโรงแรมไว้ในคลิกเดียว

ผ่านเทคโนโลยีบุ๊กกิ้งออนไลน์ที่ทันสมัย และใช้งานง่าย ตอบโจทย์นักเดินทางยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

อี้ห่าว ซื่อ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง HoteLux เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในสิงคโปร์ และญี่ปุ่น HoteLuxapp.com” ได้ขยายตลาดด้วยการเปิดตัวในประเทศไทย โดยจะให้บริการ “จองที่พักระดับลักซ์ชัวรี่” และผู้ช่วยอำนวยความสะดวกส่วนบุคคลสำหรับสมาชิกที่ได้รับเชิญเท่านั้น ผ่านแอปพลิเคชันสุดล้ำบนสมาร์ตโฟนของสมาชิกที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ใช้งานง่าย สะดวก และปลอดภัย โดยมีจุดขายอยู่ที่สามารถเชื่อมต่อสมาชิกให้เข้าถึงกลุ่มโรงแรมหรูชั้นนำทั่วโลก และโปรแกรมสิทธิพิเศษมากมาย รวมถึงการสะสมคะแนนที่คุ้มค่ามากว่าที่เคย

“เราเล็งเห็นว่าเทรนด์ของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ต้องการความยืดหยุ่น ความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ผู้ให้บริการท่องเที่ยวลักซ์ชัวรี่แบบดั้งเดิมไม่สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ จึงเป็นที่มาของ HoteLux ที่จะทำให้ทริปของนักท่องเที่ยวยุคดิจิทัลลงตัวกว่าที่เคย ด้วยการจองที่พักที่ง่าย สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ ไม่ต้องส่งอีเมลไปมา และยังจะได้รับสิทธิประโยชน์จากข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย”

กลุ่มเป้าหมายของ HoteLux คือ ผู้ใช้แอปพลิเคชันมีอายุระหว่าง 25-45 ปี เป็น “นักเดินทางยุคดิจิทัล” ที่มองหาการท่องเที่ยวผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำ เป็นเหล่านักเดินทางรุ่นใหม่ที่ออกเดินทางอีกครั้ง มีความถี่มากขึ้น และระยะทางไกลขึ้นหลังจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งถ้ามองเทียบจากการเติบโตของ HoteLux ปีต่อปีที่ 400% นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว และเติบโตอย่างต่อเนื่อง 40-50% เดือนต่อเดือนในปี 2565 ทำให้มั่นใจในผลตอบรับของจากตลาดที่มีต่อ HoteLux ที่ดี

อี้ห่าว ยังมองว่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และเติบโตเต็มที่ของโลก! การเดินทางที่หรูหราเป็นหนึ่งในเซ็กเมนต์ที่เติบโตที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงกลุ่ม “ดิจิทัล นอแมด” (Digital Nomad) ที่ทำงานได้จากทุกที่ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก และมั่นใจว่า HoteLux จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดในประเทศ

ขณะเดียวกัน HoteLux ได้วางแผนที่จะดำเนินการพัฒนา และขยายตัวแอปต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการเสนอการเชื่อมต่อการจองไปยังเรียวกังแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถจองได้อย่างง่ายดาย การเพิ่มภาษาใหม่ และเผยแพร่ไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลีใต้ พร้อมทั้งฟังก์ชันโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ใช้บริการแชร์ประสบการณ์ต่อๆ ไป และกิจกรรม Networking เพื่อเชื่อมโยงผู้คนที่เดินทางไปยังจุดหมายเดียวกันในช่วงเวลาเดียวกันได้

“โฮเทลลักซ์” ชูคอนเซ็ปต์แอปจองที่พัก “ลักซ์ชัวรี่” บุกเจาะตลาดไฮเอนด์ไทย

HoteLux เป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ตอัปรายแรกๆ ที่พลิกโฉมการเดินทางที่หรูหราให้เป็นดิจิทัล โดยรองรับกลุ่มตลาดที่กำลังเติบโต ซึ่งเป็นนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ต้องการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ การตอบสนองทันที และความสะดวกสบายผ่านช่องทางดิจิทัล”

สำหรับเจ้าของโรงแรม HoteLux สามารถช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับแขกได้มากขึ้น ตั้งแต่การจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักที่ใช้งานง่าย ไปจนถึงการฉลองโอกาสพิเศษ ซึ่ง HoteLux สามารถช่วยให้โรงแรมสร้างประสบการณ์ที่ตรงตามความต้องการสำหรับลูกค้าของแต่ละโรงแรมได้อย่างแท้จริง เรามั่นใจว่าจะช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเซ็กเมนต์ไฮเอนด์ในประเทศไทย ให้เติบโต และสร้างผลประโยชน์ให้กับทุกคนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกด้วย

สำหรับสิทธิประโยชน์มากมายที่สมาชิก HoteLux จะได้รับ เทียบเท่ากับเอกสิทธิ์ของสมาชิกบัตรเครดิตหรือโรงแรมชั้นนำ อาทิ อาหารเช้าฟรีทุกวัน เครดิตสำหรับรับประทานอาหารในโรงแรม สปาสูงสุด 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อการเข้าพัก การอัปเกรดห้องพักฟรี เช็กอินก่อนเวลา และเช็กเอาต์ล่วงเวลา ชำระเงินเมื่อเช็กอิน และเงื่อนไขการยกเลิกการจองที่ลงตัว ซึ่งตอบโจทย์พฤติกรรมของการเดินทางสมัยใหม่ที่ต้องการความยืดหยุ่น และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการ HoteLux ที่เป็นสมาชิกลอยัลตี้โปรแกรมของโรงแรมชั้นนำต่างๆ อาทิ โปรแกรม Bonvoy ของแมริออท (Marriott) โปรแกรม Honours ของฮิลตัน (Hilton) และโปรแกรม World of Hyatt ของไฮแอท (Hyatt) จะได้รับคะแนนดับเบิ้ลเป็นสองเท่า รวมถึงยังมีฟังก์ชันแชทตอบคำถามแบบเรียลไทม์อีกด้วย

โดยเครือโรงแรมลักซ์ชัวรี่ที่สามารถจองได้บนแอป HoteLux ได้แก่ Four Seasons, Capella, Waldorf Astoria, The Ritz-Carlton, Park Hyatt, Rosewood, Mandarin Oriental, The Peninsula, Aman, Six Senses, Banyan Tree, The Dorchester Collection, Belmond Hotels และอื่นๆ อีกหลายโรงแรมและรีสอร์ตทั่วโลก นอกจากนั้นสมาชิกยังสามารถจองบริการเสริมอื่นๆ แบบครบวงจร เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นบริการรถลีมูซีน ร้านอาหารยอดนิยม หรือแม้แต่ใช้แอปนี้เพื่อวางแผนการเดินทาง

สำหรับค่าธรรมเนียมรายปีของ HoteLux เริ่มต้น 199 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7,562 บาท) โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ระดับ Elite พร้อมเครดิต 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,800 บาท) สำหรับการเข้าพัก 2 ครั้งแรก สมาชิกสามารถจองห้องพักกับ HoteLux ด้วยดีลสุดพิเศษ โดยชำระเงินโดยตรงกับโรงแรม สามารถเปลี่ยนแปลงการเข้าพักได้ในนาทีสุดท้ายกับโรงแรมโดยไม่ต้องยุ่งยาก

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

“โฮเทลลักซ์” ชูคอนเซ็ปต์แอปจองที่พัก “ลักซ์ชัวรี่” บุกเจาะตลาดไฮเอนด์ไทย “โฮเทลลักซ์” ชูคอนเซ็ปต์แอปจองที่พัก “ลักซ์ชัวรี่” บุกเจาะตลาดไฮเอนด์ไทย