เทรนด์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกบูม หนุนดีมานด์นวัตกรรม Foopak-Enza

เทรนด์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกบูม  หนุนดีมานด์นวัตกรรม Foopak-Enza

บรรจุภัณฑ์ทางเลือกมาแรง Asia Pulp & Paper (APP) Sinar Mas โชว์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ Foopak Bio Natura และ Enza กระตุ้นความสนใจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

แนวโน้มบรรจุภัณฑ์ทางเลือกได้รับความสนใจและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากบิ๊กอีเวนต์สำคัญงานแสดงสินค้าด้านอาหารและการบริการ หรือ งาน Food & Hospitality Thailand (FHT) 2022 โดย "Let’s Shift to More Sustainable Packaging" ร่วมชมบรรยากาศของบูธ Foopak Bio Natura และ Enza 

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 21-24 ก.ย.ที่ผ่านมา สะท้อนเทรนด์และการตอบรับของ Asia Pulp & Paper (APP) Sinar Mas ต่อการนำเสนอและจัดแสดงนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ Foopak Bio Natura และ Enza ที่สามารถดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่าร้อยคนต่อวัน

"เรามองเห็นความต้องการในเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่ส่งผลดีต่อธรรมชาติอย่างยั่งยืน จากจำนวนผู้เข้าชมบูธและการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่สูงนั้นเป็นสิ่งที่บ่งชี้อย่างแน่ชัดว่าไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นผู้นำในการกำจัดพลาสติกจากสิ่งแวดล้อม แนวทางของเราเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะส่งผลให้โลกตระหนักถึงวิธีแก้ปัญหาเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้นในอนาคต” 

Ricca Windysari หัวหน้าฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

พร้อมกันนี้ "Foopak Bio Natura" ยังได้เชิญหนึ่งใน World Latte Art Champion และเจ้าของ Roast8ty Coffee  "อานนท์ ธิติประเสริฐ" เพื่อแสดงวิธีทำ Latte Art ที่ไม่เหมือนใครโดยใช้ Foopak Bio Natura cup ผ่านการสตรีมสดในอินสตาแกรม 

โดยได้มีการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแนวคิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนของ Foopak Bio Natura ในประเทศไทย

"ร้านกาแฟของเรามีการสั่งกลับบ้านมากกว่า 500 แก้วต่อวัน จะดีกว่านี้ถ้าเราสามารถปิดผนึกความสุขด้วยถ้วยกระดาษที่ปราศจากพลาสติกได้ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลว่าบรรจุภัณฑ์นี้จะทำลายโลกหรือไม่ดีต่อสัตว์ในทะเลด้วย เราไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการทำลายธรรมชาติ"

เทรนด์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกบูม  หนุนดีมานด์นวัตกรรม Foopak-Enza

สำหรับ Foopak Bio Natura ส่งมอบทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั่วไป เนื่องจากปลอดพลาสติก รีไซเคิลได้ และยังสามารถย่อยสลายได้อย่างง่ายดายในทางชีวภาพ ซึ่งเหมาะสมอย่างมากกับการสั่งอาหาร เครื่องดื่มแบบ Take away ทั้งแบบร้อนและเย็น ชุดผลิตภัณฑ์ของเราปลอดสาร OBA และ PFAS และยังสอดคล้องกับมาตรฐาน US FDA, Halal, Reach และ BfR ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรด้านอาหาร

โดย "Foopak" ได้เปิดตัวกระดาษที่ย่อยสลายได้และ No Plastic ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืนสำหรับทั้งสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้บริโภค

นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นจาก APP Sinar Mas โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มตลาดอาหารพร้อมรับประทานและนำกลับบ้าน

APP Sinar Mas ยังได้นำเสนอ Enza ที่เป็นแนวทางแก้ปัญหาที่ยั่งยืนสำหรับปริมาณกระดาษที่มีสูงขึ้นในบรรจุภัณฑ์ ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ซึ่งได้แนะนำวัสดุสำหรับกลุ่มอาหารและโรงแรม เช่น ถุงช้อปปิ้ง ถุงกระดาษ กระเป๋า เนื่องจาก High Smoothness Kraft ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อใช้เป็นก้านสำลีเพื่อทดแทนก้านที่ทำจากพลาสติก

โดยแนวคิดหลักของบูธสะท้อนภาพชัดเจน "เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน" Foopak Bio Natura และ Enza มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นผ่าน Foopak Bio Natura และ Enza ผู้ซึ่งให้บริการด้านวัสดุที่มีความแข็งแกร่งยั่งยืนยิ่งขึ้นอย่าง "ไร้ข้อกังวล" เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของเรา

เทรนด์บรรจุภัณฑ์ทางเลือกบูม  หนุนดีมานด์นวัตกรรม Foopak-Enza

เกี่ยวกับเรา "APP Sinar Mas"

Asia Pulp & Paper (APP) Sinar Mas เป็นชื่อทางการค้าของบริษัทผู้ผลิตเยื่อและกระดาษที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองกับความต้องการของ บรรจุภัณฑ์ และกระดาษ ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ของ APP Sinar Mas ได้ตีตลาดออกไปมากกว่า 150 ประเทศ ทั่วทั้ง 6 ทวีป

ในแง่ของธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติ โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และดำเนินงานด้วยความใส่ใจต่อพนักงาน สังคม และสิ่งแวดล้อม ทำสิ่งนี้ได้โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมไปถึงการร่วมมือกับชุมชน และเชื่อมั่นในธุรกิจระหว่างประเทศ รวมไปถึงเชื่อมั่นในการดำเนินงานของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตามกลไกของธรรมชาติ

พร้อมปฏิบัติตามหลักการทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักการของรัฐ ESG ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมกับวิสัยทัศน์ในปี 2030  ที่จะช่วยนำทางให้บรรลุถึงความตั้งใจตั้งแต่ต้นนั่นคือการปกป้องป่าไม้ สนับสนุนชุมชน อนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ รวมไปถึงเป้าหมายในการรักษาความเป็นกลางของค่าคาร์บอนในอากาศ ภายใต้การหลักการดำเนินงานด้วยดีไปจนถึงในปี 2030