รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

เปิดที่มาแบรนด์ "NICHA" ธุรกิจของ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของหนุ่ม "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" พร้อมรู้จักแบรนด์ชุดชั้นในจินตนา ซึ่งเป็นธุรกิจของคุณยายของเธอ (จินตนา ธนาลงกรณ์) โดยเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้

เมื่อไม่กี่วันก่อน "ณิชชา" หรือ ณัฐ - ณิชชา ธนาลงกรณ์ เข้าของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชัน "NICHA" ได้ออกมาชี้แจงกรณีมีข้อเข้าใจผิดว่าเธอเป็นทายาทแบรนด์ชุดชั้นในจินตนา ซึ่งจริงๆ แล้ว เธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในธุรกิจ "แบรนด์จินตนา"

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อธิบายว่า “ณัฐขออนุญาตนะคะ จากการที่ได้อ่านข้อความเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของณัฐ มันมีข้อเข้าใจผิดที่ณัฐอยากจะขอแก้ไข ณัฐเป็นหลานแท้ๆ ของคุณยายจินตนา ธนาลงกรณ์ แต่ณัฐไม่ใช่ทายาทของชุดชั้นในจินตนา และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในธุรกิจค่ะ”

ทั้งนี้ ณิชชา ธนาลงกรณ์ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า NICHA ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวที่เธอปลุกปั้นมากับมือตั้งแต่ช่วงปี 2556-2557 จนถึงตอนนี้รวมระยะเวลา 8 ปีแล้ว แถมผลงานเสื้อผ้าของเธอยังเคยได้ร่วมโชว์ในงานระดับอินเตอร์มาแล้วอย่าง “เวียนนา แฟชัน วีก” และ “แวนคูเวอร์ แฟชัน วีก” เป็นต้น

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนสายแฟชันนิสต้ามาทำความรู้จักแบรนด์ NICHA ให้มากขึ้น รวมถึงพาไปย้อนรอยแบรนด์ “จินตนา” แบรนด์ชุดชั้นในระดับตำนานที่ก่อตั้งโดยคุณยายของณิชชา ซึ่งอยู่คู่สตรีไทยมายาวนาน 63 ปี 

 

  • เปิดที่มาและการเดินทางของ "NICHA" แบรนด์เสื้อผ้าไทย

ขอเกริ่นก่อนว่าเจ้าของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้คือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ผู้เคยศึกษาในระดับมัธยมปลายที่ Orinda Academy ประเทศสหรัฐอเมริกา และจากนั้นก็เข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่ Academy of Art University ด้านการออกแบบ Illustration

หลังจากเรียนจบเธอก็กลับเมืองไทยทันที แล้วนำความรู้ความสามารถทางด้านศิลปะมาสานต่อความฝัน ด้วยการก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง โดยเริ่มก่อตั้งแบรนด์ NICHA มาตั้งแต่ปี 2556

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

สำหรับเสื้อผ้าแบรนด์ดังกล่าว เป็นเสื้อผ้าสตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยณิชชากุมบังเหียนในตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ นำเสนอการดีไซน์เสื้อผ้าที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์แนวอิลลัสเตรชัน (Illustration) ภายใต้คอนเซ็ปต์ เซ็กซี่ (Sexy) โก้หรู (Elegant) สมาร์ท (Smart) และอาร์ทซี่ (Artsy) สี่คำที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

รวมถึงงานปักประดับอันประณีตบรรจงที่ทีมออกแบบตั้งใจคัดสรรแมททีเรียลให้เหมาะสมกับทุกชุด พร้อมถ่ายทอดสู่อาภรณ์คัตติ้งเนี้ยบที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับหญิงสาวผู้สวมใส่ได้อย่างโดดเด่น เหมาะที่จะสวมใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและในปาร์ตี้ในยามค่ำคืน 

 

  • ผลงานของแบรนด์ NICHA ที่โดดเด่น

สำหรับผลงานเด่นๆ ของแบรนด์ NICHA ที่เคยอวดโฉมให้เหล่าแฟชันนิสต้าเมืองไทยได้ชมกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้แก่

ปี 2561: ELLE FASHION WEEK เปิดตัวคอลเล็กชัน Dark Wonder

คอลเล็กชันนี้ใช้ชื่อว่า “ดาร์ก วันเดอร์” (Dark Wonder) คำนึงถึงการสวมใส่ได้จริง และออกแบบมาเพื่อผู้หญิงในทุกช่วงวัย ดีไซน์มีความโฉบเฉี่ยว โก้หรู และไทม์เลส (Timeless) ผู้หญิงสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส เนื้อผ้ามีซิลลูเอทและลวดลายพิมพ์ที่พิถีพิถัน หยิบยกเอาความงดงามของธรรมชาติในยามค่ำคืนมานำเสนอผ่านสไตล์โมเดิร์น โดยมีผลงานชิ้นโดดเด่น คือ ชุดเดรส, จัมพ์สูทปักลาย

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

ปี 2562: ฉลองแบรนด์ครบ 5 ปี เปิดตัวคอลเล็กชัน Tropical City

คอลเล็กชันนี้ชื่อว่า “ทรอปิคัล ซิตี้” (Tropical City) เป็นแฟชั่นโชว์ครบรอบ 5 ปี ที่ทางแบรนด์ต้องการตอกย้ำถึงดีไซน์ที่ทันสมัย สวมใส่แล้วมีเสน่ห์น่าค้นหา แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ เสื้อผ้าทุกชุดเน้นการสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยเพิ่มลูกเล่นให้มีความโดดเด่นขึ้นด้วยงานปักประดับไหมและคริสตัล การตัดเย็บผ้าสองชนิดเข้าด้วยกัน และการใส่ลายพิมพ์สีน้ำที่เป็นซิกเนเจอร์ของคอลเลคชันนี้ โดยมีผลงานชิ้นโดดเด่น คือ มินิเดรสลายพิมพ์คอถ่วง

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

ปี 2563: เปิดตัวคอลเล็กชัน The Kiss Collection 

คอลเล็กชันนี้ชื่อว่า “จูบ” (The Kiss Collection) ที่ได้นายแบบคนแรกของแบรนด์อย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” นักแสดงหนุ่มและเป็นหวานใจของเธอ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางบทใหม่ เพื่อออกค้นพบความงดงามแห่งศิลปะและความรัก คอลเล็กชันนี้เน้นการออกแบบสไตล์ยูนิเซ็กส์ ผสมผสานกลิ่นอายของความเท่ในแบบมาสคิวลีนและความอ่อนโยนแบบเฟมินิน โดยนำความงดงามของภาพ ‘The Kiss’ ของจิตรกรรมชั้นยอด ‘กุสตาฟ คลิมต์’ มาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้า มอบความรู้สึกสบายยามสวมใส่ และมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

  • ย้อนรอย "แบรนด์จินตนา" ที่คุณยายของณิชชาเป็นผู้ก่อตั้ง

หลังจากรู้จักธุรกิจของณิชชาไปพอสมควรแล้ว คราวนี้จะพาไปส่องธุรกิจแบรนด์ดังของคุณยายแท้ๆ ของเธอกันบ้าง โดยคุณจินตนา ธนาลงกรณ์ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ชุดชั้นในจินตนา” ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ. 2502 ณ ห้องแถวขนาดย่อมย่านตลาดพลู เขตธนบุรี

ชุดชั้นในจินตนาถือกำเนิดขึ้นจากสองมือของคู่สามีภรรยาคือ คุณอดุลย์และคุณจินตนา ธนาลงกรณ์ ที่ร่วมแรงร่วมใจกันก่อร่างสร้างกิจการขนาดเล็กขึ้นภายในครอบครัว โดยคุณจินตนาคือกำลังหลักในการออกแบบตัดเย็บ ขณะที่คุณอดุลย์เดินหน้าบุกเบิกตลาดและสำรวจความต้องการของลูกค้า

เพียงไม่นานชุดชั้นในยี่ห้อจินตนาได้กลายเป็นที่รู้จักในเหล่าสตรีไทย การตัดเย็บอันประณีตจากฝีมือของคุณจินตนาเป็นที่เลื่องลือจากการบอกกันปากต่อปาก เมื่อผนวกเข้ากับวิสัยทัศน์ด้านการตลาดเชิงรุก และสายตาอันกว้างไกลของคุณอดุลย์ กิจการเล็กๆ ก็สามารถขยับขยายเป็นธุรกิจที่มั่นคงแข็งแรงได้ในที่สุด

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

ความโดดเด่นของแบรนด์จินตนา คือ การเข้าใจในความต้องการของผู้หญิงทุกสรีระเสมอมา จึงมุ่งมั่นคิดค้นและสร้างสรรค์ชุดชั้นที่นอกจากมอบความสบายขณะสวมใส่แล้ว ยังช่วยเสริมความมั่นใจ สร้างความสุขให้ผู้หญิง ภายใต้นิยามว่า “สุขสรีระ”

นอกจากนี้ตระกูล “ธนาลงกรณ์” ยังก่อกำเนิดธุรกิจชุดชั้นในขึ้นมาอีกหนึ่งแบรนด์ นั่นคือ “ซาบีน่า” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 เกิดขึ้นจากการร่วมทุนกันของสมาชิกรุ่นที่ 2 ของครอบครัวธนาลงกรณ์ นำโดย “วิโรจน์ ธนาลงกรณ์” ซึ่งมีความชำนาญพิเศษในอุตสาหกรรมชุดชั้นใน ต่อเนื่องจากสมาชิกรุ่นที่ 1 ของครอบครัว ทั้งนี้ คุณจินตนาและคุณอดุลย์ ธนาลงกรณ์ ผู้เป็นมารดาและบิดาของนายวิโรจน์ ยังเป็นผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ นี้อีกด้วย

จุดเด่นของชุดชั้นในซาบีน่า คือ มีความหลากหลายครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มวัยในทุกระดับราคา ภายนอกมีดีไซน์ที่สวยงาม ขณะที่ภายในมีเรื่องฟังก์ชันที่เป็นไปตามสรีระของผู้สวมใส่ ปัจจุบันซาบีน่าสามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมทั้งสาวหน้าอกเล็กและสาวหน้าอกใหญ่ เป็นชุดชั้นในที่มีคุณภาพดี สวมใส่สบาย และทันสมัยอยู่เสมอ

รู้จักแบรนด์ NICHA จากฝีมือ "ณิชชา ธนาลงกรณ์" ว่าที่เจ้าสาวของ "อนันดา"

-------------------------------------

อ้างอิง : กรมการค้าภายใน1, กรมการค้าภายใน2, jintana, sabina, nichaofficial.bkk, Trueid