“ไทยพาณิชย์ โพรเทค” รุกขยายทีมขาย-ดิจิทัล โกยรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 200%

“ไทยพาณิชย์ โพรเทค” รุกขยายทีมขาย-ดิจิทัล โกยรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 200%

“ไทยพาณิชย์ โพรเทค ” มั่นใจปีนี้รายได้ โต 2 เท่า จากปีก่อนที่ 405 ล้าน หลัง7เดือนแรกทั้งยอดขายประกันชีวิตและวินาศภัยโตพุ่ง เดินหน้าขยายช่องทางดิจิทัล-ทีมขาย ล่าสุด จับมือ 12 พันธมิตรอีวี

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด (SCB Protect) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัยในปีนี้ยังทรงตัว เนื่องจากสถานการณ์โควิดและความเสี่ยงเศรษฐกิจชะลอตัว

ทั้งนี้ในส่วนของ“ไทยพาณิชย์ โพรเทค” ซึ่งเป็นธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน ยังเติบโตสูงอย่างชัดเจน โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ “ไทยพาณิชย์ โพรเทค” ยังเดินหน้ามุ่งพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพิ่มจำนวนทีมขายและแพลตฟอร์มดิจิทัล 

 

รวมถึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจประกันและธุรกิจต่างๆ  ล่าสุด ร่วมมือกับ12 พันธมิตรธุรกิจอีวี ทั้งธุรกิจบริการเช่ารถอีวี ธุรกิจสถานีชาร์จและเครื่องชาร์จ ธุรกิจซ่อมบำรุง จัดแคมแปญใหญ่ ลุ้นขับรถอีวีฟรี 1 ปี  

นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนจากหน่วยงานสินเชื่อรถยนต์และธุรกิจบัตรเครดิต ของธนาคารไทยพาณิชย์   พร้อมเปิดตัว “ประกันรถยนต์ EV” บุกช่องทางดิจิทัล จับกลุ่มฐานลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์17 ล้านคน  โดยคาดว่าจะมีฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มประกันรถยนต์อีวีเข้ามาเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้ใช้รถอีวีที่   คาดว่าเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

 

 

นางสาวปรมาศิริ กล่าวว่า ปีนี้มั่นใจว่า “ไทยพาณิชย์ โพรเทค” สามารถนำส่งรายได้และกำไรให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตามเป้าหมายวางไว้เติบโตไม่ต่ำกว่า 200% จากสิ้นปีก่อนมีรายได้ 405 ล้านบาท ซึ่งช่วยสนับสนุนกลุ่มธุรกิจประกัน ของธนาคารไทยพาณิชย์ ยังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแบงก์แอสชัวรันส์ 

ขณะที่ทั้งเบี้ยประกันภัยและจำนวนลูกค้า ยังคงเติบโตไม่ต่ำกว่า 200% เช่นกัน จากสิ้นปีก่อนมีเบี้ยประกันรับรวมที่ 894 ล้านบาท  และจำนวนลูกค้า 90,221 ราย  

หลังจากช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน มีรายได้ 527 ล้านบาท  เติบโต 264% และมีเบี้ยประกันรับรวมทั้งสิ้น 764 ล้านบาท เติบโต 233% แบ่งเป็นสัดส่วนเบี้ยประกันชีวิต 48% และประกันวินาศภัย 52%  ซึ่งมาจากช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้ง สัดส่วน 60-70% ,ทีมขาย สัดส่วน 30% และเริ่มขยายผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้นในปีนี้  โดยมีฐานลูกค้าจำนวน 160,000 ราย เพิ่มขึ้น 300%

นอกจากนี้บริษัทยังให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว มีรายได้ลดลง ด้วยโปรแกรมผ่อนชำระเบี้ยแบบรายเดือนหรือจ่ายผ่านบัตรเครดิต ทำให้อัตาการต่ออายุยังอยู่ในระดับสูง 70-80% และจะมีฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มประกันรถยนต์อีวีเข้ามาเพิ่มขึ้นตามยอดขายรถอีวี