บีคอน วีซี ผนึก ทีทูพี หนุน’กสิกร’รุกวอลเล็ต-ปล่อยกู้ดิจิทัลเลนดิ้ง

บีคอน วีซี ผนึก ทีทูพี หนุน’กสิกร’รุกวอลเล็ต-ปล่อยกู้ดิจิทัลเลนดิ้ง

บีคอน วีซี ร่วมลงทุนใน ‘ทีทูพี’ เพิ่มศักยภาพแบงก์กสิกรไทย เปิดฉากรุกธุรกิจวอลเล็ต เอื้อปล่อยกู้ดิจิทัลเลนดิ้ง

    การเติบโตของธุรกิจในยุค “ดิจิทัล”การเติบโตด้วยตัวเอง อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ภายใต้โลกที่มีการแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นจึงเห็นหลายธุรกิจหันมาจับมือสตาร์ทอัพ ฟินเทคมากขึ้น เพื่อขยายศักยภาพธุรกิจ มาช่วยเพิ่มสปีดในการเติบโต การขยายฐานลูกค้ามากขึ้น 
    เช่นเดียวกันกับ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด(บีคอน วีซี)บริษัทลูกของ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)  ที่เดินหน้าจับมือกับฟินเทค สตาร์ทอัพ เพื่อสร้างการเติบโต เสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับ “กสิกรไทย”มากขึ้น
 

บีคอน วีซี ผนึก ทีทูพี หนุน’กสิกร’รุกวอลเล็ต-ปล่อยกู้ดิจิทัลเลนดิ้ง       ล่าสุด บีคอน วีซี มีการเข้าไปร่วมลงทุนใน ทีทูพี(T2P) ฟินเทคชั้นนำด้านโซลูชันการเงิน และเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลวอลเล็ต ที่บีคอน วีซีเข้าไปลงทุนเป็นบริษัทที่ 18 ในช่วงที่ผ่านมา
    “ธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทบีคอน วีซี กล่าวว่า นโยบายการลงทุนของบีคอน วีซี มุ่งเน้นการมองหาและร่วมสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ และมีนวัตกรรมหรือบริการที่สามารถต่อยอดบริการต่างๆ ของธนาคารกสิกรไทย 

 

     ซึ่งการเข้าไปลงทุนใน บริษัท ทีทูพี ครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยเสริมจุดแข็งให้กับธนาคารกสิกรไทยในธุรกิจอี วอลเล็ต เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรซึ่งเป็นฐานธุรกิจที่ธนาคารให้ความสำคัญ 
      และเข้ามาช่วย ผสานความแข็งแกร่งของธนาคารด้านธุรกิจการเงินมากขึ้น อีกทั้งด้วยฐานจำนวนลูกค้ารายย่อยของกสิกรไทยที่มีอยู่กว่า 20 ล้านราย จะร่วมกันกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญของทีมงานทีทูพีในการพัฒนาระบบเชื่อมต่อข้อมูลธุรกิจและการเงินเข้าด้วยกัน

     เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานอย่างไร้รอยต่อตลอดทั้งห่วงโซ่ธุรกิจ ตั้งแต่กระบวนการสมัคร การทำธุรกรรมระหว่างธนาคาร การรับ-จ่ายเงิน ด้วยต้นทุนบริหารจัดการที่แข่งขันได้   
      สุดท้ายแล้วหวังว่า การจับมือร่วมกันจะยิ่งหนุนให้ ทีทูพีมากขึ้น และคาดหวังนำพาบริษัท เข้าสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(ตลท.) ภายใน 3ปีได้ เมื่อมีการเติบโตด้านกำไรที่แข็งแกร่งมากขึ้น
     “ศุภนีวรรณ จูตระกูล” รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การจับมือครั้งนี้ กสิกรไทย ผลักดันการนำดิจิทอล โซลูชัน เข้ามาพัฒนาบริการการเงินให้กับลูกค้าองค์กรและเครือข่ายลูกค้าตลอดทั้งห่วงโซ่ธุรกิจ 
     โดยกลยุทธ์ในการพัฒนาโซลูชันการเงินเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจจากการร่วมลงทุนครั้งนี้ จะช่วยหนุน 3ด้านด้วยกัน

     ทั้งการพัฒนาศักยภาพอี-วอลเล็ต ที่สามารถนำมาใช้ได้ในลักษณะ B2B2C เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าองค์กรของธนาคาร 
อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างธนาคาร อี-วอลเล็ต และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรของ T2P ที่มีจำนวนกว่า 30 องค์กร ซึ่งมีฐานลูกค้ารายย่อยขององค์กรรวมกว่า 9 ล้านบัญชี   

     อีกทั้งช่วย พัฒนา API เพื่อเชื่อมต่อบริการการเงินต่างๆ ของธนาคารกสิกรไทยกับลูกค้าในรูปแบบ B2B2C ของธนาคารได้ โดยให้บริการอี-วอลเล็ตในรูปแบบ White Label

      ซึ่งเป็นจุดแข็งของทีทูพี เช่น เติมเงิน ชำระเงิน และถอนเงิน ทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันมากขึ้น 
สุดท้าย คือการนำโครงสร้างเทคโนโลยีของอี-วอลเล็ต มาช่วยเสริมศักยภาพบริการสินเชื่อดิจิทอลเลนดิ้ง ที่มีความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น ให้แบงก์เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ลดความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น 
      “ทวีชัย ภูรีทิพย์” ประธานบริหาร ทีทูพี กล่าวว่า การได้รับการสนับสนุนครั้งนี้จากธนาคารกสิกรไทยผ่านบีคอน วีซี เป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทขึ้นไปอีกขั้น 
      เพื่อรองรับฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของลูกค้าองค์กรธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย ที่มีสมาชิกใช้บริการเป็นจำนวนมาก และจะทำให้สมาชิกเหล่านั้นเข้าถึงบริการด้านระบบการเงินยุคใหม่ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

        นอกจากนี้ การลงทุนในครั้งนี้ยังเพิ่มศักยภาพการรองรับดิสรัปชัน ของเทคโนโลยีด้านการเงินด้วยการพัฒนาและขยายบุคคลากรด้านไอทีของบริษัทให้มีความพร้อมสร้างสรรค์ไอเดียและตอบรับนวัตกรรมใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
      ปัจจุบัน ทีทูพี ปัจจุบัน มีอัตราการเติบโตกว่า 70% โดยแพลตฟอร์มของทีทูพีให้บริการกับลูกค้าบรรษัทชั้นนำกว่า 30 แห่ง และลูกค้ารายย่อยกว่า 9 ล้านบัญชี