โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ปรับตัวขึ้นที่ 1,630 จุด หลังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

โบรกคาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ปรับตัวขึ้นที่ 1,630 จุด หลังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

บล.กรุงศรีคาด หุ้นไทย วันนี้ (15 ส.ค. 65) ปรับตัวขึ้นที่ 1,630 จุด ก่อนสลับอ่อนตัว หลังความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นและคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว หนุนเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย เป็นบวกต่อฟันโฟลว์ คาดแรงซื้อหุ้นเฉพาะตัวช่วยหนุนดัชนี

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (15 ส.ค. 65) ปรับตัวขึ้นที่ 1,630 จุด ก่อนสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นและคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ส่งผลให้ เฟดชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ยซึ่งเป็นบวกต่อฟันโฟลว์ นอกจากนี้แรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวยังคงช่วยหนุนดัชนี

อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายตามสัญญาณเทคนิคที่เข้าใกล้เขต Overbought ซึ่งจะกดให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

  • (+) เราหยุด แต่ตลาดหุ้นต่างประเทศเปิดทำการปกติและภาพรวมค่อนข้างสดใส: โดยเฉพาะดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 424 จุด (+1.27%) ปิดที่ระดับ 33,761 จุด จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ส.ค. ที่ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 55.1 สูงขึ้นจาก 51.5 ในเดือน ก.ค. และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 52.5 และยังได้แรงหนุนจากสัญญาณเงินเฟ้อ (CPI, PPI) ที่ชะตัวลง 
  •   (+) จับตาวันนี้ไทยประกาศ GDP 2Q22 คาดขยายตัว 3.1%: สภาพัฒน์ฯ มีกำหนดประกาศตัวเลข GDP 2Q22 ของไทยในวันนี้เบื้องต้น BB Consensus คาด GDP จะขยายตัว 2.4% เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ใน 2Q22 นับเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 เป็น Sentiment บวกกับตลาดและกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มสินเชื่อที่ขยายตัวต่อเนื่อง
  • (+/-) ติดตาม FED Minutes จับสัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ย: เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา(26-27 ก.ค.) ในสัปดาห์นี้ (18 ส.ค.) เราไม่ได้วิตกกังวลกับปัจจัยนี้มากนักเพราะคาดว่ารายงานดังกล่าวจะใกล้เคียงกับถ้อยแถลงของประธานเฟดซึ่งระบุว่า เฟดจะยังเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อคุมเงินเฟ้อ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย เพราะปัจจัยกดดันต่างๆ เริ่มลดลงแล้ว โดยเฉพาะราคาน้ำมัน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   KBANK BBL SCB KTB TTB อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  
  •   GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง 
  •   KCE HANA DELTA อานิสงส์หุ้นกลุ่ม Tech ฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   KBANK (ปิด 149 ซื้อ/เป้า 170 บาท) MSCI ประกาศนำ KBANK เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard ตามคาดหนุนเม็ดเงินเข้าลงทุนในหุ้น KBANK เพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้ติดตามสภาพัฒน์ประกาศ GDP 2Q22 หากยังขยายตัวดีจะเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร
  •   SNNP (ปิด 15.80 ซื้อ/เป้า 18 บาท) ผลประกอบการทยอยฟื้นตัว ได้รับผลกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบไม่มากสะท้อนจากงบ 2Q22 ที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 116 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%qoq และ 51%yoy แนวโน้มครึ่งปีหลังดีต่อเนื่องจาก GPM ที่เพิ่มขึ้นหลังราคาข้าวสาลีซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักปรับตัวลง