สายมูห้ามพลาด! 9 พ.ย.64 สักการะ ‘ท้าวมหาพรหม’ เสริมดวงปัง ด้วย VR เสมือนจริง!

สายมูห้ามพลาด! 9 พ.ย.64 สักการะ ‘ท้าวมหาพรหม’  เสริมดวงปัง ด้วย VR เสมือนจริง!

“สายมู” กาดอกจันตัวโตๆ บนปฏิทิน! สักการะ “ท้าวมหาพรหม” เวลาดี 6-8 โมงเช้า วันที่ 9 พ.ย.64 เสริมดวงให้ปัง! สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์จัดเทคโนโลยี VR เสมือนจริง หนุนพลังศรัทธาปลุกความคึกคัก “ย่านราชประสงค์”

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA) กล่าวว่า วันที่ 9 พ.ย.นี้ จะเป็นครบรอบวันก่อตั้ง “พระพรหมเอราวัณ” ที่ศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณหัวมุมสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์ โดยทางมูลนิธิทุนท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณได้แจ้งเวลาสักการะขอพรที่ขลังที่สุดของวันดังกล่าวว่าตรงกับเวลา 06.00-08.00 น.

ทางสมาคมฯได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) จัดงาน “เทศกาลราชประสงค์ 8 องค์เทพ” นำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ที่สามารถสักการะองค์เทพทั้ง 8 องค์ในย่านราชประสงค์ได้เสมือนจริงทุกมุมแบบ 360 องศา ตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวและผู้ศรัทธาที่ยังเดินทางมาไม่ได้ ผ่าน www.bkkdowntown.com และสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ เสมือนได้มาอยู่ในพื้นที่จริง

สายมูห้ามพลาด! 9 พ.ย.64 สักการะ ‘ท้าวมหาพรหม’  เสริมดวงปัง ด้วย VR เสมือนจริง!

โดยจะเริ่มเปิดงานเทศกาลฯวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดพิธีบวงสรวงประจำปีท่านท้าวมหาพรหม ผ่านเฟซบุ๊ก “We Love Ratchaprasong”

ทั้งนี้หนึ่งในกิจกรรมของงานเทศกาลฯคือการจัดกิจกรรม Exclusive Talk Series 3 ตอนพิเศษ “เจาะลึกเรื่ององค์เทพจากมุมมองผู้เชี่ยวชาญตัวจริง” มาร่วมแชร์ประสบการณ์และบอกเล่าเคล็ดลับการไหว้เทพและขอพรให้สมปรารถนา โดยสามารถติดตามรับชมและร่วมพูดคุยแบบไลฟ์สดได้ทางเฟซบุ๊ก “We Love Ratchaprasong” เช่นกัน

 

Ep.1 : วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค.2564 เวลา 19.00-21.00 น. พบกับอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ อดีตคณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Ep.2 : วันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค.2564 เวลา 19.00-21.00 น. พบกับ ผศ.คมกฤช อุ่ยเต็กเค่ง อาจารย์ประจำภาควิชาปรัชญา คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้เชี่ยวชาญด้านปรัชญาอินเดียและศาสนาฮินดู และอาจารย์ศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ นักวิชากร ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดี

Ep.3 : วันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ย.2564 เวลา 19.00-21.00 น. พบกับอาจารย์พิทักษ์ โค้ววันชัย นักเทววิทยา ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์องค์เทพ และซินแสหมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ การไหว้พระเสริมมงคลจากดวงชะตาทั่วทุกมุมโลก

สายมูห้ามพลาด! 9 พ.ย.64 สักการะ ‘ท้าวมหาพรหม’  เสริมดวงปัง ด้วย VR เสมือนจริง!

ด้าน ซินแสหมอเอก เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ การไหว้พระเสริมมงคลจากดวงชะตาทั่วทุกมุมโลก ที่ปรึกษาให้กับนักธุรกิจ-เซเลบริตี้มากมายทั้งไทยและฮ่องกง กล่าวเสริมถึง “เทคนิค” การสักการะขอพรท้าวมหาพรหมว่า เนื่องจากท้าวมหาพรหมมี 4 พระพักตร์ เทคนิคการไหว้ส่วนตัวของซินแสหมอเอก มี 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่

  • แบบที่ 1 ถ้าต้องการมาขอเรื่องนั้นๆ เพียงเรื่องเดียว ให้ขอพรจากทั้ง 4 พระพักตร์ (สี่ด้าน) โดยเริ่มจากพระพักตร์แรกแล้วเดินวนไปทางซ้ายมือตามเข็มนาฬิกาจนกลับมาที่เดิม
  • แบบที่ 2 ยึดหลักคุณธรรม “พรหมวิหาร 4” (เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา) เพื่อขอพรจากท้าวมหาพรหม เช่น “ข้าพเจ้าถือเรื่องเมตตา (หรือหลักธรรมอื่นๆ ในพรหมวิหาร 4) มีคุณธรรมด้านนี้ จึงอยากจะขอพรจากท้าวมหาพรหม...(ระบุรายละเอียด)”

ทั้งนี้ ผู้ไหว้ขอพรต้องระบุรายละเอียดให้ชัดดังนี้

  • ชื่อ-นามสกุล
  • วันเดือนปีเกิด
  • จากนั้นกล่าวว่า “วันนี้ข้าพเจ้าได้นำ... (ระบุชื่อสิ่งของที่นำมาถวาย เช่น พวงมาลัย) มาถวายต่อองค์ท้าวมหาพรหมเอราวัณเพื่อขอเรื่อง...” (ระบุเรื่องที่ขอให้ชัดเจน อย่าขอแบบกว้างๆ เช่น ขอให้ร่ำรวย ต้องระบุให้ละเอียดอย่างตรงไปตรงมา เช่น ขอให้นำเสนอโครงการ A ผ่าน เป็นต้น และเวลาขอพรต้องมีมองลึกลงไปในพระเนตรของท้าวมหาพรหม มี Eye Contact อย่างเคารพนอบน้อม)

สายมูห้ามพลาด! 9 พ.ย.64 สักการะ ‘ท้าวมหาพรหม’  เสริมดวงปัง ด้วย VR เสมือนจริง!