"ซีพี" แจงเฟคนิวส์ ยืนยัน "ธนินท์" ถือสัญชาติไทย

"ซีพี" แจงเฟคนิวส์ ยืนยัน "ธนินท์" ถือสัญชาติไทย

"ซีพี" แจงข้อเท็จจริงเฟคนิวส์ "ธนินท์" โอนสัญชาติเป็นจีน ยืนยันเกิดเมืองไทย เป็นคนไทย ถือสัญชาติไทย เตือนเอาผิดทางกฎหมายผู้เผยแพร่

รายงานข่าวจากสำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ประกาศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ชี้แจงข่าวลือ กรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเรื่องการถือสัญชาติของ “ประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์” ลงวันที่ 14 ต.ค.2564

สำหรับประกาศดังกล่าว ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้งภาษาไทยและภาษาจีนเกี่ยวกับการถือสัญชาติของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นั้น ได้ก่อให้เกิดความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมอย่างมาก 

สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอชี้แจงอย่างเป็นทางการมา ณ ที่นี้ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด  นายธนินท์ เจียรวนนท์ เป็นคนไทย กำเนิดในประเทศไทย และถือสัญชาติไทย 

การเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด ถือเป็นการละเมิดสิทธิ กระทบต่อชื่อเสียง และเข้าข่ายนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากยังมีการเผยแพร่ ผลิตซ้ำ หรือส่งต่อ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป \"ซีพี\" แจงเฟคนิวส์ ยืนยัน \"ธนินท์\" ถือสัญชาติไทย