‘โกลเด้น เพลซ’ เปิดสาขาใหม่ลำดับ 21 เสิร์ฟสินค้าสุขภาพ เจาะพื้นที่นครสวรรค์

‘โกลเด้น เพลซ’ เปิดสาขาใหม่ลำดับ 21  เสิร์ฟสินค้าสุขภาพ เจาะพื้นที่นครสวรรค์

ตามดูร้าน "โกลเด้น เพลซ" สาขาใหม่ ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยคงภารกิจในการทำหน้าที่เสมือนตู้เย็นของประชาชน ยังรักษาคอนเซปต์ “นึกถึงสุขภาพ นึกถึงโกลเด้น เพลซ” มีไฮไลต์ "โกลเด้น คิทเช่น" เปิดตัว 4 เมนูใหม่ เพื่อสุขภาพที่รังสรรโดยนักโภชนากรของร้าน ให้บริการลูกค้าแห่งแรก

ร้านโกลเด้น เพลซ เป็นร้านค้าปลีกที่ก่อตั้งขึ้นโดยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระราชประสงค์ให้ร้านค้าแห่งนี้เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผลผลิตจากเกษตรกรไทย และสินค้าจากโครงการหลวง ฯ

จากร้านแรกคือโกลเด้น เพลซ พระราม 9 เปิดให้บริการเมื่อปี 2544 ปัจจุบันดำเนินการเป็นระยะเวลากว่า 21 ปี  มีร้านแล้ว 21 สาขา

โดยล่าสุด พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นประธานในการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ โดยมีคณะกรรมการและผู้บริหารบริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ

สำหรับการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ เป็นสาขาต่างจังหวัดแห่งที่ 5 ต่อจากสาขาเพชรบุรี ร้านตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ ตลาดบ่อนไก่ เพื่อตอบสนองกลุ่มครอบครัวต่างจังหวัดสมัยใหม่ ที่นิยมทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยในร้านยังมีการเปิดตัว 4 เมนูใหม่ของโกลเด้น คิชเช่น เป็นที่แรก

‘โกลเด้น เพลซ’ เปิดสาขาใหม่ลำดับ 21  เสิร์ฟสินค้าสุขภาพ เจาะพื้นที่นครสวรรค์

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการ บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า โกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ เป็นสาขาลำดับที่ 21 มีขนาดพื้นที่ 670 ตารางเมตร (ตร.ม.) ตั้งอยู่บนถนนริมเขื่อน ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในร้านได้แบ่งเป็นโซนต่างๆประกอบด้วย โซนซูเปอร์มาเก็ตขนาด 230 ตร.ม. โซนโกลเด้น คิชเช่น , โกลเด้น คอฟฟี่ และมีพื้นที่นั่งเล่นขนาด 72 ตร.ม. รองรับลูกค้าจำนวน 30 ที่นั่ง

สำหรับตัวร้านได้รับการออกแบบด้วยอัตลักษณ์ของโกลเด้น เพลซ คือ อาคารที่มีทางเข้ารูปทรงหน้าจั่ว การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่าย ด้านสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “นึกถึงสุขภาพ นึกถึงโกลเด้น เพลซ” มีผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เช่น ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง อาหารสด ผักและผลไม้ปลอดสารพิษ ผลผลิตจากเกษตรกร และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศไทย การสนับสนุนสินค้าจากชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น

ขณะที่บริการโกลเด้น คิทเช่น มีการเปิดตัว 4 เมนูใหม่ เพื่อสุขภาพที่ผ่านการรังสรรโดยนักโภชนากรของโกลเด้น เพลซ มาให้บริการแก่ลูกค้าเป็นที่แรก ได้แก่ ข้าวไข่เจียว 8 เซียน , ข้าวผัดลูกหมู 3 ตัว , ข้าวผัดปลาทู และข้าวหน้าหมูย่างซอสพะแนง โดยในอนาคตจะวางแผนเปิดจำหน่ายให้ครบ 7 สาขาของโกลเด้น คิชเช่น

‘โกลเด้น เพลซ’ เปิดสาขาใหม่ลำดับ 21  เสิร์ฟสินค้าสุขภาพ เจาะพื้นที่นครสวรรค์ อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ การเปิดโกลเด้น คอฟฟี่ ซึ่งเป็นแห่งที่ 14 มีการนำเสนอจุดเเด่นเมนูกาแฟ สายพันธุ์อาราบิก้า 100% จากโครงการหลวงแม่สลอง จังหวัดเชียงราย การพิ่มเมนูกาแฟใหม่ๆ เพื่อบริการคนรักกาแฟอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ร้านโกลเด้น เพลซ นครสวรรค์ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ “พึ่งพา” จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เช่น เสื้อ กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ และของที่ระลึกอื่นๆ มาจำหน่ายอีกด้วย

 สำหรับโกลเด้น เพลซ สาขานครสวรรค์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 20.00 น. และเพื่อตอบรับกระแสดิจิทัล “โกลเด้น เพลซ” ยังมีบริการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ผ่าน “Easy Shop with Golden Place” โดยการแอดไลน์สาขาที่อยู่ใกล้บ้าน รวมถึงเลือกซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ เช่น Shopee และ JD Central เป็นต้น

“ร้านโกลเด้น เพลซ ก่อตั้งขึ้นจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระราชประสงค์ที่จะสร้างต้นแบบร้านค้าปลีกของคนไทย เพื่อจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ ตลอดจนสินค้าการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรไทย โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงสานต่อพระราชปณิธานของพระราชบิดา และทรงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาร้านค้า โกลเด้น เพลซ ให้ทำหน้าที่เสมือนตู้เย็นของประชาชนสืบต่อไป”

‘โกลเด้น เพลซ’ เปิดสาขาใหม่ลำดับ 21  เสิร์ฟสินค้าสุขภาพ เจาะพื้นที่นครสวรรค์