ททท. มั่นใจ 10 ธ.ค.นี้ “ต่างชาติเที่ยวไทย” ครบ 10 ล้านคน!

ททท. มั่นใจ 10 ธ.ค.นี้ “ต่างชาติเที่ยวไทย” ครบ 10 ล้านคน!

“ททท.” มั่นใจ 10 ธ.ค.นี้ ได้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย ครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายปี 65 เตรียมจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวในวันดังกล่าว ณ ท่าอากาศยาน 7 แห่ง และ 2 ด่านพรมแดนทางบก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความสำเร็จกับการกระตุ้นการเดินทางของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายปี 2565 เตรียมจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ต้อนรับ และมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ณ ท่าอากาศยาน 7 แห่ง และ  2 ด่านพรมแดนทางบก ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสมุย และด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา ตลอดจนขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เชื่อมั่น และให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว (Top of mind) ตลอดมา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม – 5 ธันวาคม 2565 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว จำนวน 9.78 ล้านคน (ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2565) และ คาดว่าในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมเตรียมทะยานสู่ 10 ล้านคน ครบตามที่ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 2565 ไว้

สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 (Visit Thailand Year 2022 – 2023 : Amazing New Chapters) สะท้อนความสำเร็จในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวปี 2565 ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในตลาดระยะใกล้ และระยะไกล

ททท. เตรียมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ซึ่ง ททท. จะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อการต้อนรับที่อบอุ่น สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเป็นการแสดงถึงความพร้อมของทุกพื้นที่

โดยการจัดพิธีต้อนรับ และมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวทุกคนในเที่ยวบิน หรือช่วงเวลาที่กำหนด ณ ท่าอากาศยาน  7 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสมุย และ 2 ด่านชายแดนทางบก ได้แก่ ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา พร้อมกันนี้ ททท. ยังเตรียมมอบของขวัญพิเศษแก่นักท่องเที่ยวผู้โชคดีที่สุด ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์