ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 96 เซนต์หลังดิ่งลงช่วงเปิดการซื้อขาย

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 96 เซนต์หลังดิ่งลงช่วงเปิดการซื้อขาย

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 96 เซนต์หลังดิ่งลงช่วงเปิดการซื้อขาย เพราะความกังวลว่าโควิดจะทุบเศรษฐกิจและฉุดดีมานด์ร่วง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ พลิกกลับมาปรับตัวขึ้น 96 เซนต์ ปิดที่ 77.24 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากช่วงหนึ่งขยับลงแตะ 73.60 ดอลลาร์ ต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ปี 2564  ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 44 เซนต์ ปิดที่ 83.19 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากช่วงหนึ่งแตะระดับ 80.60 ดอลลาร์ ต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ปี2565

 ชาวจีนต่างพากันลุกฮือประท้วงนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของรัฐบาล โดยมีการรวมตัวกันบนท้องถนนในเมืองต่างๆ ซึ่งรวมถึงเมืองเซี่ยงไฮ้ กรุงปักกิ่ง เมืองอู่ฮั่น เฉิงตู ซีอาน และนานกิง เพื่อแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลยังคงล็อกดาวน์เมืองต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของประชาชน ขณะที่ผู้ประท้วงบางกลุ่มเรียกร้องให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ลาออกจากตำแหน่ง

นักลงทุนจับตาการเจรจาของสหภาพยุโรป (อียู) เกี่ยวกับการกำหนดเพดานราคาน้ำมันรัสเซียในกรอบ 65-70 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งขณะนี้ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลง และคาดว่าจะมีการเจรจาต่อไปในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 5 ธ.ค.

นอกจากนี้ ตลาดจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และพันธมิตร (โอเปกพลัส) ในวันที่ 4 ธ.ค.